02:50 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông Nguyễn Văn Nam, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thương mại (Bộ Công Thương)

Xuất khẩu gạo bất cập từ cách “quản”

(HQ Online)- XK gạo của Việt Nam dù có vị trí nhất nhì thế giới nhưng vẫn ít được thế giới biết đến. Không chỉ vậy, gạo Việt Nam ngày càng bị canh tranh gay gắt. Những hạn chế này xuất phát từ đâu? Phóng viên Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Nam, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thương mại (Bộ Công Thương) xung quanh câu chuyện này.

Đọc tiếp

Hướng đi mới cho tín dụng tam nông

Hướng đi mới cho tín dụng tam nông

(Taichinh) - Để thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, gia tăng sức cạnh tranh góp phần phát triển bền vững ngành nông nghiệp, Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách về tín dụng tam nông ngày càng đáp ứng thực tiễn, tạo cú hích thúc đẩy ngành nông nghiệp phát triển mãnh mẽ.

Đọc tiếp

Thượng đẳng sâm "made in Vietnam" sẽ thông dụng như... rau?

Thượng đẳng sâm "made in Vietnam" sẽ thông dụng như... rau?

Mỗi lạng thượng đẳng sâm với mức giá chỉ trên dưới 100.000 đồng có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, cao cấp như: canh sâm tươi hầm với các loại thịt heo, bò, gà với nhiều củ, quả, rau xanh; sâm tươi xay chung với các loài cây trái khác để thành sinh tố; sâm tươi cắt lát mỏng ngâm với mật ong...

Đọc tiếp

Thương lái tranh nhau mua sầu riêng non giá cao

Thương lái tranh nhau mua sầu riêng non giá cao

Các hợp tác xã sầu riêng ở Đồng Nai cho biết, gần đây thương lái tranh nhau mua sầu riêng non, chưa đủ độ già.

Đọc tiếp

Mít Thái đầy vườn, giá rớt thê thảm

Mít Thái đầy vườn, giá rớt thê thảm

Năng suất cao, chất lượng vượt trội so với giống bình thường nhưng do đua nhau trồng nên mít Thái Lan đang rớt giá thê thảm, thậm chí thương lái chẳng chịu thu mua.

Đọc tiếp

Công nhân đang làm việc tại một nhà máy chế biến mủ cao su ở Long An. Ảnh: Bình Minh

Giá cao su tăng trở lại

Giá cao su trong nước đã tăng nhẹ trở lại sau khi thị trường phản ứng tích cực trước việc Thái Lan, nước có sản lượng cao su lớn nhất thế giới, thực hiện kế hoạch chặt bỏ những vườn cao su nằm ngoài quy hoạch.

Đọc tiếp

Giá nông sản đang vào vùng nhiễu động

Giá nông sản đang vào vùng nhiễu động

Cho dù máy bay là phương tiện giao thông nhanh nhất và an toàn nhất, cứ mỗi khi khách vừa yên vị trên ghế nệm êm ái của bất kỳ chiếc máy bay của hãng hàng không nào, tiếp viên trên tàu đều mở đầu bằng bài hướng dẫn sử dụng các biện pháp và thiết bị an toàn. Dù tín hiệu an toàn đã tắt, hành khách vẫn được yêu cầu phải “thắt dây an toàn” vì nhỡ máy bay đi vào vùng thời tiết xấu.

Đọc tiếp

Hạt gạo và chiếc ghế VFA!

Hạt gạo và chiếc ghế VFA!

ĐBSCL được mệnh danh là vựa lúa cả nước. Thế nhưng việc tìm một phương thức sản xuất phù hợp vẫn khó khăn. Câu chuyện lúa gạo Việt Nam đang “đong đầy” thêm những lo toan. Có lẽ đó hệ lụy tất yếu của một thời gian dài kinh doanh theo kiểu “ăn xổi ở thì”!

Đọc tiếp

Trung Quốc muốn mua nông sản Việt Nam qua sàn

Trung Quốc muốn mua nông sản Việt Nam qua sàn

Sản phẩm nông nghiệp mua ở Việt Nam rẻ nhưng bán ở thị trường Trung Quốc rất đắt.

Đọc tiếp

Vải thiều được yêu thích tại các tỉnh phía Nam. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)

'Bài toán' trái cây Việt Nam: Thừa lượng nhưng vẫn thiếu

Bài toán về đầu ra cho các sản phẩm nông sản của người nông dân đã và đang là vấn đề nóng từ những câu chuyện thực tế nhà vườn đến diễn đàn Quốc hội trong thời gian qua.

Đọc tiếp

Sau dưa hấu, hành tím đến lượt người trồng chuối lao đao

Sau dưa hấu, hành tím đến lượt người trồng chuối lao đao

Giá chuối ở miền Tây những ngày qua giảm mạnh khiến người trồng chuối vô cùng lo lắng. Từ trên dưới 100.000 đồng/chục nải (10 nải) rớt chỉ còn 30.000 – 40.000 đồng/chục.

Đọc tiếp

Mận Tàu đội lốt mận Sapa: Dân Hà thành bị ăn quả lừa

Mận Tàu đội lốt mận Sapa: Dân Hà thành bị ăn quả lừa

Mận Trung Quốc đội lốt mận Sapa đổ bộ về chợ đầu mối gần một tuần nay đang bán rất chạy. Nếu mua buôn chỉ 6.000-8.000 đồng/kg thì ra khỏi chợ đầu mối, loại mận vàng óng, bóng bẩy này lập tức được nâng lên 35.000-40.000 đồng/kg.

Đọc tiếp

Giữ uy tín cho sản phẩm chè Việt Nam

Vừa qua, cơ quan thẩm quyền Ðài Loan (Trung Quốc) đã cảnh báo 22 lô hàng chè đen của Việt Nam xuất khẩu vào Ðài Loan vượt ngưỡng dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cho phép và bắt buộc trả về. Cụ thể, phía Ðài Loan cho rằng, chè Việt Nam có dư lượng hoạt chất fipronil vượt quá ngưỡng 0,002 ppm cho nên không bảo đảm về chất lượng theo tiêu chuẩn. Ðây không phải là lần đầu chè Việt Nam gặp phải tình trạng này. Năm 2012, đã có nhiều lô hàng chè xuất khẩu sang châu Âu phạm lỗi tương tự. Ðiều đáng nói, trong nhiều năm qua, phía Ðài Loan và một số quốc gia thuộc liên minh châu Âu - EU đã nghiêm cấm sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) phát sinh dư lượng fipronil trên cây chè, song cho đến nay, các loại thuốc này vẫn nằm trong danh mục được phép sử dụng của Việt Nam. Trong khi đó, Ðài Loan là một trong ba thị trường xuất khẩu chè chính của Việt Nam (cùng với Pa-ki-xtan và Nga). Ước tính, mỗi năm Ðài Loan nhập khẩu từ Việt Nam hơn 20 nghìn tấn chè, lượng chè Việt Nam xuất khẩu sang Ðài Loan chiếm 70% tổng sản lượng nhập khẩu của Ðài Loan. Do đó, việc Ðài Loan từ chối nhập chè của nước ta không chỉ ảnh hưởng lớn đến kim ngạch xuất khẩu chung của mặt hàng này mà còn tác động trực tiếp đến thu nhập và đời sống của nhiều hộ dân trồng chè. Hiện, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản yêu cầu thành lập tổ điều tra đặc biệt để điều tra nguồn gốc xuất xứ của lô hàng chè xuất khẩu bị trả về. Ðồng thời, các cơ quan chức năng cũng sẽ làm việc lại với phía Ðài Loan về tiêu chuẩn dư lượng thuốc BVTV đối với hoạt chất này (có phù hợp thông lệ quốc tế hay không). Khi đó, nguồn gốc cụ thể sẽ được truy xét, nhưng qua sự việc này, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo cấp bách về chất lượng chè Việt Nam cũng như việc cập nhật các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm từ các nước nhập khẩu.

Đọc tiếp

Vải đỏ đường Bắc Giang, nông dân lại bị ép giá

Vải đỏ đường Bắc Giang, nông dân lại bị ép giá

Mùa vải chín kéo dài từ 20-25 ngày, những cây vải chín không kịp thu hoạch, quả sẽ rụng cuống, nứt vỏ, bị nấm mốc lan nhanh sang chùm quả và cả cây. Người trồng muốn giữ hàng đợi giá cũng không được nên luôn phải bán vội. Nhiều thương lái lợi dụng ép giá xuống thấp.

Đọc tiếp

Mận Trung Quốc đột lốt mận Sapa, đắt gấp 6 lần

Mận Trung Quốc đột lốt mận Sapa, đắt gấp 6 lần

Nếu mua buôn chỉ 6.000-8.000 đồng/kg thì ra khỏi chợ đầu mối, loại mận vàng óng, bóng bẩy này lập tức được nâng lên 35.000-40.000 đồng/kg.

Đọc tiếp

Giá muối xuống thấp, tìm giải pháp tháo gỡ cho diêm dân

Giá muối xuống thấp, tìm giải pháp tháo gỡ cho diêm dân

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành cơ quan liên quan xem xét, nghiên cứu, có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho diêm dân.

Đọc tiếp

Khốn khổ vì cà phê mất giá

Khốn khổ vì cà phê mất giá

Giá cà phê sụt giảm liên tục khiến doanh nghiệp (DN), nông dân như ngồi trên lửa, kéo theo kim ngạch xuất khẩu cà phê VN giảm khoảng 40% về giá trị, sản lượng so cùng kỳ.

Đọc tiếp

Người dân càn đề cao cảnh giác để tránh mắc bẫy khi thương lái Trung Quốc thu mua nông sản lạ. (Trong ảnh: Một điểm thu mua cam sành non ở xã Đông Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang)

Những thủ đoạn của thương lái Trung Quốc gây nhiễu loạn thị trường Việt Nam

Liên tiếp có hành động khó hiểu khi giao thương tại thị trường Việt Nam, khi thì mua nông sản lạ, lúc lại thao túng, đẩy giá lên cao… thương lái Trung Quốc đang phá hoại thị trường Việt Nam. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, cần sớm ngăn chặn hành vi này để thương nhân Việt Nam và người dân không “mắc bẫy”.

Đọc tiếp

Muốn tồn tại, phải truy xuất nguồn gốc

Đây là yêu cầu bắt buộc đối với các mặt hàng nông, thủy sản của Việt Nam nếu muốn có chỗ đứng tại các thị trường quốc tế.

Đọc tiếp

Nhập siêu từ Trung Quốc rất nghiêm trọng!

Nhập siêu từ Trung Quốc rất nghiêm trọng!

“Chỉ với con số nhập siêu từ Trung Quốc (TQ) mà ta công bố cũng đã rất nghiêm trọng. Do đó, thay vì biện giải con số 20 tỷ USD hàng hóa TQ vào Việt Nam không được thống kê là chính xác hay không, chúng ta cần sớm có giải pháp hữu hiệu để giảm nhập khẩu, buôn lậu, gian lận thương mại từ TQ!”.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 173, 174, 175 ... 238, 239, 240  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 271


Hôm nayHôm nay : 41721

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1001869

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61323826