15:20 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ động đối phó dịch cúm gia cầm

Thứ bảy - 25/02/2017 08:30
Ngày 23/2, đoàn kiểm tra của Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) đã tổ chức kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm (CGC) trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.
Đoàn kiểm tra hướng dẫn, đôn đốc công tác phòng chống dịch cúm tại chợ Thị Cầu phường Thị Cầu, TP Bắc Ninh.

Đoàn kiểm tra hướng dẫn, đôn đốc công tác phòng chống dịch cúm tại chợ Thị Cầu phường Thị Cầu, TP Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Nhân Lừng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bắc Ninh, cho biết Chi cục đã thông báo đến các huyện, thị xã, thành phố, các trang trại chăn nuôi gia cầm về tình hình CGC.

Tăng cường công tác kiểm tra giám sát dịch bệnh, phát hiện gia cầm ốm, chết để có biện pháp xử lý kịp thời. Thực hiện vệ sinh, khử trùng tiêu độc môi trường, đặc biệt ở những ổ dịch cũ, nơi có nguy cơ lây nhiễm cao. Tổ chức tiêm bổ sung cho đàn gia cầm các loại vacxin CGC, dịch tả vịt, Newcastle, Gumboro… thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học. Đẩy mạnh công tác kiểm dịch vận chuyển, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y và vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra cũng đã đi đến các chợ có lượng gia cầm buôn bán lớn như chợ Núi, chợ Thị Cầu để kiểm tra công tác phòng chống dịch.

Tại tỉnh Bắc Giang, ông Lê Văn Dương - Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bắc Giang, cho biết kế hoạch đối với dịch CGC hiện nay như vệ sinh cơ giới: thu gom phân rác, chất thải, quét dọn sạch sẽ, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm... trước khi sử dụng các loại hóa chất, vôi bột sát trùng.

Thực hiện vệ sinh, tiêu độc, khử trùng tại các địa điểm đã thống kê: ổ dịch cũ, nơi có nguy cơ cao; cơ sở chăn nuôi tập trung; hộ chăn nuôi; cơ sở ấp nở gia cầm, thủy cầm; cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung; chợ buôn bán gia súc, gia cầm sống trong khu vực nông thôn; nơi công cộng, đường làng, ngõ xóm.

Đánh giá về công tác phòng chống dịch CGC của 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, ông Đoàn Thành Lũy - Giám đốc Cơ quan Thú y vùng II, Trưởng đoàn kiểm tra, cho biết: “Hai tỉnh đều đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền cho người dân về sự khẩn cấp của dịch CGC hiện nay. Các kế hoạch phòng chống cho dịch CGC của 2 tỉnh đều khá đầy đủ, kịp thời. Nhất là sự hiệu quả của các đoàn cơ động kiểm tra liên ngành của tỉnh Bắc Giang với kết quả đạt được là chưa có một vụ vận chuyển gà thải, gà lậu nào qua địa bàn tỉnh".

Theo nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 204


Hôm nayHôm nay : 52032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 914094

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64900038