03:50 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Dồn sức khắc phục diện tích lúa chết rét

Chủ nhật - 21/02/2016 21:18
"Với khí thế xuống đồng như hiện nay, chúng tôi tin sẽ khắc phục xong diện tích lúa chết rét trong tháng 2" - ông Nguyễn Trí Hà, Chi cục trưởng Chi cục BVTV Hà Tĩnh cho biết.
Lãnh đạo huyện Kỳ Anh xuống đồng động viên bà con sản xuất sau Tết

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh xuống đồng động viên bà con sản xuất sau Tết

Mới đây, ông Trần Xuân Định, Phó Cục trưởng Cục trồng trọt (Bộ NN-PTNT) cùng đoàn công tác đi kiểm tra thiệt hại đợt rét đậm, rét hại trên vụ lúa xuân 2016 tại tỉnh Hà Tĩnh.

Đoàn công tác đã đi thực địa một số cánh đồng trên địa bàn huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên và TP Hà Tĩnh. Qua quan sát và báo cáo của Sở NN-PTNT, ông Trần Xuân Định ghi nhận, đánh giá cao tinh thần chỉ đạo khắc phục thiệt hại nhanh, kịp thời của tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng thời cho biết, theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương trong tháng 2 các đợt không khí lạnh tiếp tục gây rét đậm, rét hại cho khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ, tuy nhiên nền nhiệt sẽ không giảm sâu như đợt rét từ ngày 23 – 27-1.

Vì vậy, bà con cần tập trung ra đồng khôi phục những diện tích bị ảnh hưởng, cố gắng kết thúc trong tháng 2-2016. Nhất quyết không được bỏ hoang đất ruộng.

“Để tránh gió lào gây ảnh hưởng đến năng suất và kế hoạch sản xuất vụ hè thu 2016, Sở NN-PTNT Hà Tĩnh phải chỉ đạo, hướng dẫn nông dân lựa chọn nhóm giống cực ngắn ngày như P6 ĐB; một số giống đã được công nhận sản xuất thử có TGST tương đương P6 ĐB để gieo cấy. Đối với những diện tích lúa phát triển đạt 1 – 1,5 lá, bà con bơm nước vào ruộng để giữ ấm cho lúa, chú ý không để ngập úng; chưa được bón đạm ure khi nền nhiệt độ dưới 200C”, ông Định nhấn mạnh.

Trước đó, Sở NN-PTNT cho biết, tính đến ngày 18/2, toàn tỉnh Hà Tĩnh gieo cấy được 52.292/56.362 ha lúa (đạt 93% KH); trong đó diện tích cấy hơn 11.400 ha; gieo thẳng hơn 40.800 ha. Do ảnh hưởng của rét đậm, rét hại hơn 12 nghìn ha lúa và 242 ha mạ bị chết từ 30 đến trên 50% (6.379 ha phải gieo lại hoàn toàn).

Sau khi rà soát cụ thể diện tích bị thiệt hại, tỉnh Hà Tĩnh kịp thời họp bổ cứu. Ngay sau đó, bà con chủ động sử dụng giống dự trữ khắc phục bằng hình thức gieo thẳng hơn 7.000 ha; bắc mạ bổ sung 187 ha. Đặc biệt, tính đến ngày 18/2, các Cty giống trên địa bàn tỉnh đã cung ứng đủ lượng giống các địa phương đăng ký để nông dân ngâm ủ.  

Mặc dù thời tiết Hà Tĩnh từ ngày 18 – 20-2 có mưa phùn nhưng qua khảo sát của PV hầu hết nông dân đều rất tự giác, chủ động ra đồng bơm nước, bắc mạ, gieo cấy lại những diện tích lúa bị thiệt hại.

“Với khí thế xuống đồng như hiện nay, chúng tôi tin sẽ khắc phục xong diện tích lúa chết rét trong tháng 2. Hiện các huyện có diện tích gieo thẳng bị thiệt hại như: Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang đã khắc phục xong; các huyện khác như Can Lộc, Thạch Hà, Nghi Xuân, TP Hà Tĩnh đang chờ mạ đủ ngày tuổi để đưa xuống ruộng cấy”, ông Nguyễn Trí Hà, Chi cục trưởng Chi cục BVTV Hà Tĩnh cho biết thêm.

Nguồn: nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 298

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 297


Hôm nayHôm nay : 41415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1071728

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61393685