11:41 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh hối hả phòng, chống bão số 10

Thứ hai - 30/09/2013 03:24
Trưa nay, tại khu vực Cảng Vũng Áng, Cửa Nhượng đã có gió cấp 10. Gió lớn đã tạo ra những cột sóng 3 – 4m...

 

Hà Tĩnh hối hả phòng, chống bão số 10
Mưa to, gió lớn, sóng mạnh ở khu vực cảng Vũng Áng

* Huyện Kỳ Anh đã di dời 2.516 hộ/7.388 người đến nơi an toàn và đảm bảo nhu yếu phẩm cho nhân dân. 952 phương tiện tàu, thuyền đã về nơi trú bão an toàn.

Hà Tĩnh hối hả phòng, chống bão số 10
Nhâ dân xã Kỳ Ninh sơ tán bão

Sáng nay, tất cả các tàu đang “ăn hàng” tại cảng Vũng Áng đã được các đơn vị bốc dỡ hàng hóa đưa về các khu neo trú an toàn. 20 tàu đang thi công tại Formosa đã được đưa vào đậu ở bãi tro xỉ của Formosa an toàn. Phía Formosa cũng đã cho đánh đắm 2 ụ nổi của Samsung để đảm bảo an toàn. Tại công trình Nhiệt điện Vũng Áng, có 7 phương tiện đang nạo vét thi công đã được các lực lượng chức năng và chủ tàu di dời về neo trú an toàn ở cửa Hội.

Đồn Cảng Vũng Áng trong ngày hôm qua và hôm nay đã tập trung tất cả quân số xuống các địa bàn thôn Hải Phong (Kỳ Lợi) và khu công nhân Cảng Vũng Áng để giúp dân di dời nhà cửa, chằng néo tài sản. Đến 11h trưa nay, 550 hộ dân thôn Hải Phong đã được đưa lên trú bão an toàn.

Hà Tĩnh hối hả phòng, chống bão số 10
Người dân ở nơi sơ tán an toàn

Huyện đã tổ chức các đoàn kiểm tra các công trình trọng điểm như: Hồ Nước Xanh (xã Kỳ Phong) và hệ thống kênh Sông Rác; hồ Tân Phong (xã Kỳ Giang); hồ Khe Cà (xã Kỳ Khang); đê Hải - Hà - Thư; đê Hoàng Đình (xã Kỳ Trinh); đê Kỳ Ninh, cống Para Tây Yên; các công trình đang thi công chặn dòng chảy, cầu sông Quyền, cầu Quèn (xã Kỳ Trinh)…

Hà Tĩnh hối hả phòng, chống bão số 10
Các đơn vị trong KKT Vũng Áng đang tích cực phòng chống bão

Theo Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Văn Bổng: Huyện đã lập phương án, chỉ đạo lực lượng công an, huyện đội, biên phòng phối hợp với các ngành địa phương tổ chức sơ tán trên 9.200 người dân ở 7 xã ven biển, vùng bãi ngang và 3 xã vùng cửa sông, vùng có nguy cơ lũ quét đến nơi an toàn; giúp đỡ người dân chằng chống nhà cửa, công trình, trường học; thực hiện phương án bảo vệ tài sản, tính mạng cho bà con khi di chuyển tránh trú bão; không để xảy ra mất cắp, mất trộm tài sản của ngư dân khi tàu thuyền vào tránh bão; phân công các lực lượng giám sát, lập chốt tại các ngầm, tràn xung yếu, nghiêm túc yêu cầu các phương tiện giao thông lưu thông khi không đảm bảo an toàn.

* Sáng nay, huyện Cẩm Xuyên đã di dời 766 hộ dân 7 xã vùng biển về nơi trú bão an toàn. Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đã về chỉ đạo công tác phòng chống bão số 10 tại huyện Cẩm Xuyên.

Hà Tĩnh hối hả phòng, chống bão số 10
Cẩm Nhượng di dời dân đến nơi tránh bão

Huyện Cẩm Xuyên cũng chủ động các phương án ứng phó cho xã vùng hạ lưu lòng hồ Kẻ Gỗ nhằm hạn chế thiệt hại khi bão số 10 đổ bộ.

Huyện Hương Khê, trong cuộc họp triển khai phòng chống bão sáng nãy đã yêu cầu các địa phương, đơn vị quan tâm đến các công trình trọng điểm, hồ chứa lớn như: Đập Thủy điện Hố Hô; Công ty TNHH MTV thủy lợi Nam Hà Tĩnh tập trung kiểm tra chuẩn bị các điều kiện, bố trí lực lượng thường trực để ứng cứu các công trình có nguy cơ mất an toàn, chủ động triển khai phương án vận hành xả lũ đúng quy trình, thông tin kịp thời các xã, nhân dân được biết để chủ động phòng, tránh nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Hà Tĩnh hối hả phòng, chống bão số 10
Kiểm tra đập Thủy điện Hố Hô

Huyện yêu cầu các xã phân công cán bộ trực tiếp xuống tận công trình, thôn xóm chỉ đạo nhân dân sơ tán, giằng chống nhà cửa, trường học, trạm y tế... để hạn chế thiệt hại do mưa bão gây ra.

Tại thành phố Hà Tĩnh, các tổ chức kinh tế xã hội cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn đã tổ chức phát dọn cây xanh, gằng néo nhà cửa, biển hiệu kinh doanh.

 

Hà Tĩnh hối hả phòng, chống bão số 10
Công nhân Công Ty TNHN MTV đô thị Hà Tĩnh phát quang cây cối trên đường Phan Đình Phùng.
Hà Tĩnh hối hả phòng, chống bão số 10
Giằng néo mái tôn và biển hiệu
Hà Tĩnh hối hả phòng, chống bão số 10
Chống đỡ cây xanh

 

Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện, thành phố, thị xã triển khai lực lượng xuống trực tiếp địa bàn, đặc biệt là các huyện ven biển để giúp dân chằng chống nhà cửa, kho tàng, bảo vệ hồ sơ, tài liệu, phương tiện chiến đấu, vật tư kỹ thuật; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, rà soát thống kế các hộ dân các hộ dân ở các vùng xung yếu để sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm; bố trí lực lượng bảo vệ an toàn tài sản cho nhân dân ở khu vực đi và đến; bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu công trình trọng điểm và các cơ sở giam giữ.

 

Hà Tĩnh hối hả phòng, chống bão số 10
Giúp dân chằng néo nhà cửa...

 

Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã chủ động triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến trọng điểm đề phòng sạt lở do mưa lớn, làm ách tắc giao thông; hướng dẫn giao thông tại các khu vực ngầm, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc.

Lực lượng Công an cũng duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

 

Hà Tĩnh hối hả phòng, chống bão số 10
... và neo đậu tàu thuyền

 

Đại tá Đặng Hoài Sơn - Trưởng Công an huyện Kỳ Anh, cho biết, đơn vị đã huy động 100% quân số, 5 xe ô tô, 1 xuồng máy để phòng chống bão. Ở mỗi xã trọng điểm như: Kỳ Lợi, Kỳ Thịnh, Kỳ Long…, đơn vị đã cử 10 cán bộ, chiến sỹ về địa phương; các xã còn lại cử 2 cán bộ, chiến sỹ xuống giúp dân dằng chống nhà cửa; tuyên truyền, vận động người dân ở những nơi nguy hiểm, xung yến đến nơi an toàn; đảm bảo ANTT khi bão đến và đi qua.

Từ 22 giờ ngày 29/9, Công an huyện Lộc Hà đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức di dời hàng trăm hộ dân ở một số vùng của các xã như: Thạch Kim, Hộ Độ, Ích Hậu, Thịnh Lộc… Lực lượng Công an đã huy động 100% quân số, phương tiện để trực phòng chống bão số 10. Cán bộ, chiến sỹ đã được triển khai về những vùng xung yếu giúp người dân phòng chống bão; đảm bảo ANTT, tài sản cho người dân trong khi di dời đi và về.

Ở các huyện miền núi như: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, lực lượng Công an cũng đã triển khai 100% quân số, phân công cán bộ, chiến sỹ về các địa phương và chuẩn bị các phương tiện để sẳn sàng đối phó với mưa bão.

Sở GD&ĐT đã tổ chức đoàn đi kiểm tra và chỉ đạo phòng chống bão ở các cơ sở giáo dục.

Hà Tĩnh hối hả phòng, chống bão số 10
Thầy trò trường Cù Huy Cận giằng chống cây xanh

Đoàn đã kiểm tra toàn diện công tác phòng tránh bão lụt như: việc thành lập Ban chỉ đạo, huy động "4 tại chỗ", việc đóng buộc các cửa sổ phòng học, giằng néo cây xanh, đưa trang thiết bị dạy học và thư viện lên nơi an toàn…; phương án đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho học sinh, tránh việc bị động, để xảy ra những sự việc đau lòng như trong những lần lũ lụt trước.

Ông Đào Duy Sỹ - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn cho biết, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 10, chiếu theo tình hình thực tế tại địa phương, Phòng đã quyết định cho 42 nghìn học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ học từ chiều hôm nay đến ít nhất là hết ngày mai để ứng phó với mưa bão. Qua cơn bão, các trường sẽ tổ chức học trở lại và học bù những môn học trong ngày nghỉ bão.

Bên cạnh việc cho học sinh nghỉ học, Phòng GD huyện Hương Sơn còn chỉ đạo các nhà trường tập trung làm tốt công tác phòng chống bão lụt tại trường; có biện pháp bảo vệ, gìn giữ cơ sở vật chất, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra. Bên cạnh đó, Phòng cũng chỉ đạo các trường thường xuyên nhắc nhở phụ huynh, học sinh phải cảnh giác, không chủ quan lơ là với bão lũ, kể cả sau hoàn lưu bão, để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, nhất là với nạn đuối nước.

Được biết, khoảng 4 nghìn học sinh PTTH trên địa bàn huyện cũng nghỉ học từ chiều nay, đến ít nhất là hết ngày mai.

* Hội Nông dân tỉnh cũng tổ chức đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo phòng chống bão ở các mô hình nuôi cá lồng bè tại xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh); điểm trú ẩn, tránh bão thuộc trường mầm non xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên); động viên nông dân phía trong khu vực đê bao xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên) di dời đến nơi an toàn.

Hà Tĩnh hối hả phòng, chống bão số 10
CB Hội Nông dân tỉnh vận động nhân dân di dời khỏi vùng nguy hiểm
 

NHÓM P.V - CTV
Nguồn baohatinh.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 295

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 282


Hôm nayHôm nay : 60984

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1129468

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60137791