22:55 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Miền bắc kết thúc đợt rét đậm

Thứ sáu - 11/01/2013 20:29
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía nam, ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.


 
Đồng bào dân tộc Mông ở xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên (Yên Bái) làm đất chuẩn bị gieo trồng vụ đông xuân. Ảnh THANH HÙNG.  
 

 * Các tỉnh phía bắc chuẩn bị cho Tết trồng cây 2013 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa nhỏ. Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa; gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4, cấp 5. Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi từ chiều nay gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động. Khu vực bắc Biển Ðông có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Ở các tỉnh miền bắc trời tiếp tục rét đậm, rét hại. Ðợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến hết ngày hôm nay. Từ ngày mai, 13-1, thời tiết sẽ ấm dần lên, rét đậm, rét hại chỉ còn xảy ra vào đêm và sáng sớm.

 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương chuẩn bị các điều kiện để thực hiện "Tết trồng cây" vào đầu Xuân Quý Tỵ năm 2013 ở các tỉnh phía bắc và vào dịp Ngày sinh Bác Hồ 19-5 ở các tỉnh phía Nam. Bộ đề nghị các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, động viên các cấp, các ngành và nhân dân tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng. Thực hiện kế hoạch trồng cây, trồng rừng cần chỉ rõ địa điểm và lựa chọn loài cây trồng phù hợp, chuẩn bị cây giống chất lượng tốt, bảo đảm cây trồng có tỷ lệ sống cao.

 Ðể khuyến khích nông dân tham gia bảo hiểm nông nghiệp, trước hết, trong lĩnh vực chăn nuôi dễ gặp rủi ro, TP Hà Nội đã phân bổ gần 666 triệu đồng cho Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội thực hiện chi trả phí bảo hiểm nông nghiệp các tháng 8, 9, 10 và 11-2012 cho Công ty Bảo Việt Ðông Ðô. Riêng phí bảo hiểm tháng 12-2012 được thẩm tra và chi trả cho Công ty bảo hiểm được thực hiện trong dự toán năm 2013. Từ ngày 1-8 đến 30-11-2012 đã có 733 hộ tham gia đóng bảo hiểm nông nghiệp, với tổng giá trị bảo hiểm hơn 39,5 tỷ đồng.

 Tỉnh Nam Ðịnh vừa được Chính phủ cấp 1.000 tấn gạo để hỗ trợ khoảng 150 nghìn hộ dân bị thiệt hại trong cơn bão số 8. Mức hỗ trợ cụ thể đối với diện thứ nhất 15kg/khẩu/tháng, thời gian hỗ trợ hai tháng; đối với hộ diêm nghiệp hỗ trợ 15kg/khẩu/tháng, thời gian hỗ trợ một tháng; còn các hộ nghèo mức hỗ trợ chung là 4kg/khẩu/tháng.

 Tỉnh Hòa Bình bắt đầu cấy được khoảng 100 ha mạ đông xuân 2012-2013. Do khâu xử lý hạt giống, xử lý đất trước khi gieo mạ chưa triệt để cho nên đã xuất hiện nấm bệnh hại trên mạ gây chết từng đám tại huyện Lạc Thủy. Ngành nông nghiệp tỉnh khuyến cáo nhân dân che phủ ni-lon đúng kỹ thuật; kiểm tra ruộng, chủ động phòng trừ hiện tượng nấm bệnh trên mạ theo hướng dẫn.

 Huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) vừa đưa vào sử dụng hồ chứa nước ngọt Trường Xuân, dung tích 170 nghìn m3 được xây dựng từ tháng 7-2011 tại xã Ðồng Tiến với tổng đầu tư 71 tỷ đồng, góp phần giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt và sản xuất của hàng nghìn hộ dân trên đảo; cải tạo môi trường chung quanh và phục vụ du khách tham quan đảo.

 Tại tỉnh Trà Vinh, các hộ nông dân trồng dưa hấu bán vào dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ đang lo lắng vì giá dưa có xu hướng giảm mạnh, hiện chỉ còn khoảng 2.000 đến 2.200 đồng/kg, bằng một nửa so thời điểm này năm ngoái. Nếu giá không được cải thiện, người trồng dưa hấu sẽ bị thua lỗ nặng. Vụ dưa hấu này, nông dân trong tỉnh trồng khoảng 2.200 ha, có khả năng cung cấp cho thị trường khoảng 80 nghìn đến 90 nghìn tấn quả.

 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ðồng Tháp cho biết, thông tin người dân dùng hóa chất để nấu ngô là tin đồn thất thiệt. Theo kết quả kiểm tra tất cả các cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện, không phát hiện có hóa chất lạ nào lưu hành. Việc kẻ xấu tung tin đồn nông dân sử dụng hóa chất là hành vi phá hoại sản xuất, khiến giá ngô thời gian qua bị giảm nghiêm trọng.

 Tại tỉnh Ðác Lắc, người dân các buôn Mùi 1, Mùi 2, Mùi 3 (xã Cư Né, huyện Krông Búc, tỉnh Ðác Lắc ) đã tập trung tại Tiểu khu 356, dùng dao phát, cưa xăng cắt hạ cây thông trái phép. Theo thống kê của Hạt Kiểm lâm huyện Krông Búc, 150 cây thông đã bị đốn hạ. Ðề nghị các ngành chức năng cần làm rõ động cơ phá rừng thông trái phép.

Theo nhandan.org.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 234


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1031322

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60039645