02:25 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mưa lũ gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng ở Đồng Nai

Chủ nhật - 11/08/2019 06:52
Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai cho biết: Đến 12 giờ ngày 11/8, mưa lớn cùng với Thủy điện Đồng Nai 5 xả lũ đã làm 2 người tử vong, ngập gần 3.000 ha đất nông nghiệp, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng ở tỉnh Đồng Nai.

Người dân nuôi cá bè tại xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) dọn cá chết sau lũ. Ảnh: Báo Đồng Nai

Toàn tỉnh có 415 hộ dân trong tổng số 869 hộ dân di dời tránh lũ trong các ngày 8 và 9/8, trở về nơi ở để dọn dẹp nhà cửa. Những hộ còn lại vẫn tiếp tục ở lại nơi lưu trú an toàn và đang chờ nước rút.

Trước đó, mưa lớn từ đêm 8/8 cùng nước lũ từ thượng nguồn sông Đồng Nai đổ về nhanh, gây ngập nặng tại nhiều xã thuộc hai huyện Tân Phú và Định Quán (Đồng Nai).

Ông Trần Đình Minh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai, cho biết: Hiện nay, mưa phía thượng nguồn sông Đồng Nai đã giảm, Thủy điện Đồng Nai 5 đã ngừng xả tràn, do đó mực nước sông Đồng Nai đã xuống thấp hơn 30 cm so với trưa 10/8.

Trong khi đó, sau nhiều ngày tìm kiếm, trưa 11/8, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã tìm thấy thi thể ông Phạm Văn Lâm (sinh năm 1961, quê tỉnh Bến Tre) bị nước lũ cuốn trôi khi đang cố chằng giữ bè nuôi cá trên sông đoạn thuộc khu vực xã Phú Thịnh, huyện Tân Phú vào ngày 8/8. Lực lượng chức năng vớt được thi thể ông Lâm đã bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tại xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, trưa 11/8, anh Nguyễn Đức Ngọc Tiến (37 tuổi) trong khi đang sửa chữa hệ thống điện do nước lũ làm ngập, đã bị điện giật tử vong.

Hiện chính quyền các huyện Tân Phú và Định Quán đang hỗ trợ người người dân khắc phục hậu quả lũ lụt; thống kê thiệt hại; vận động, thăm hỏi người dân bị thiệt hại về người và tài sản.

Theo thống kê ban đầu của UBND huyện Định Quán, trong đợt lũ này, nhiều xã bị ngập, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản, cây trồng - vật nuôi ước tính lên đến trên 220 tỷ đồng. Trong đó, thiệt hại lớn nhất là trên 5.000 tấn cá của 81 bè, 486 dèo cá của người dân bị chết hoặc thất thoát ra sông. Riêng huyện Tân Phú cũng có gần 50 bè cá bị thiệt hại do lũ cuốn...

Theo BT/chinhphu.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng nai

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 243

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 242


Hôm nayHôm nay : 31828

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1100312

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60108635