23:59 EDT Thứ năm, 16/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngày mai 2/9 áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh thành bão số 5, mưa rất to

Chủ nhật - 01/09/2019 10:28
Đó là khẳng định của TS. Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV QG khi được hỏi về nhận định diễn biến của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông hiện nay.

Theo đó, ông Lâm khẳng định: “Bão số 5 nhiều khả năng sẽ được hình thành trong 24 giờ tới”. Và đây sẽ là cơn bão thứ hai liên tiếp ảnh hưởng tới nước ta trong vòng 1 tuần, sau cơn số 4 vừa đổ bộ vào Trung Bộ cách đây hai ngày.

 ngay mai 2/9 ap thap nhiet doi se manh thanh bao so 5, mua rat to hinh anh 1

 

Ông Hoàng Phúc Lâm đặc biệt nhấn mạnh: Bão số 5 sẽ có quỹ đạo khá đặc biệt do có nhiều yếu tố tác động. Tối mai 2/9 có thể đi vào vùng biển ngoài khơi Hà Tĩnh - Thừa Thiên Huế, sau đó bão sẽ di chuyển chậm lại, đổi hướng, đi ngược ra ngoài theo hướng Đông Bắc. Do thời gian hoạt động trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ khá lâu, gây gió mạnh, sóng lớn kéo dài trên biển, gió mạnh vùng ven bờ từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi, do vậy rất nguy hiểm cho tàu thuyền.

Do có quỹ đạo lắt léo nên khi vào vịnh Bắc Bộ, bão số 5 sẽ di chuyển chậm và sẽ ảnh hưởng trực tiếp, gây gió mạnh cho Vịnh Bắc Bộ, mưa rất to cho đất liền từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi Với tổng lượng mưa dự báo phổ biến từ 300-500mm, trong đó trọng tâm mưa rất to là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, lượng mưa trong cả đợt có thể tới trên 500mm từ ngày 02 đến sáng 06/9.

 ngay mai 2/9 ap thap nhiet doi se manh thanh bao so 5, mua rat to hinh anh 2

Mưa lớn sẽ rất dễ xảy ra gây áp lực không hề nhỏ cho hệ thống hồ chức và thoát nước ở Trung Bộ.

Hai đợt mưa rất to liên tiếp cho khu vực Trung Bộ sẽ gây áp lực không hề nhỏ cho hệ thống hồ chứa và thoát nước ở Trung Bộ, đặc biệt các hồ chứa thủy lợi, do ảnh hưởng của mưa cường độ lớn làm tăng nguy cơ xảy ra mất an toàn.

Đối với lũ trên sông, có thể báo động 2 đến báo động 3 ở khu vực Hà Tĩnh – Quảng Trị, các khu vực khác từ báo động 1 đến báo động 2.

Từ ngày 02-06/9, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi phổ biến từ 300-500mm/đợt; khu vực Tây Nguyên phổ biến từ 200-300mm/đợt.   

Trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và khu vực Bắc Tây Nguyên khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-8m, hạ lưu các sông từ 2-4m. Mực nước đỉnh lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị lên mức báo động (BĐ)2-BĐ3, vùng thượng lưu các sông và các sông suối nhỏ lên trên mức BĐ3; các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế và khu vực Tây Nguyên ở mức BĐ1-BĐ2; các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi dao động trên dưới mức BĐ1.    

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng thấp, đô thị các  tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên.

Theo Nguyễn Tố. Dân Việt

http://danviet.vn/nha-nong/ngay-mai-2-9-ap-thap-nhiet-doi-se-manh-thanh-bao-so-5-mua-rat-to-1010640.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 200


Hôm nayHôm nay : 41013

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 871453

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61193410