11:52 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân Thái Bình điêu đứng vì cà chua

Thứ sáu - 31/03/2017 04:14
Chưa bao giờ, người trồng cà chua ở Thái Bình lại rơi vào tình cảnh điêu đứng như năm nay khi cà chua liên tục giảm giá. Hiện, cà chua được bán với giá không quá 3.000 đồng/kg, thậm chí vào thời điểm thu hoạch rộ, chỉ còn 1.000 đồng/kg. Nhiều hộ chán nản không thu hoạch, bỏ cà chua chín thối ngoài đồng hoặc hái về cho gia súc ăn.
 

Ông Nguyễn Việt Mạo, Phó giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Thái Bình xuống đồng khảo sát.

Trong tình cảnh “đứng ngồi không yên”, những ngày gần đây, nhiều hộ trồng cà chua tại Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ - Thái Bình) vẫn loay hoay tìm đầu ra cho những ruộng cà chua đang chín rộ ngoài đồng. Được biết, giá cà chua tại đây chỉ dao động từ 1.000-3.000 đồng/kg, thế nhưng vẫn rất khó bán. Không ít hộ đã bỏ đấy không thu hoạch, có nhà hái về cho gia súc hoặc ủ làm phân bón cho vụ sau.

Ông Nguyễn Việt Mạo, Phó giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Thái Bình, cho biết: “Chưa bao giờ giá cà chua giảm mạnh như năm nay. Mỗi buổi chợ bán được một thùng khoảng 30-40kg cà chua, nếu được giá 2.000 đồng/kg thì mới thu về 60.000-80.000 đồng, trong khi đó phải mất nửa ngày hái, chưa kể xăng xe và các chi phí khác”.

Khốn khổ tìm đầu ra cho cà chua, anh Lê Xuân Tửu cho biết: “Năm ngoái, cà chua đầu mùa bán được  giá 14.000 - 15.000 đồng/kg, vậy mà từ Tết đến giờ, giá không qua được 1.000 đồng/kg. Quả nào bé, thương lái không mua thì đành đem về cho lợn ăn”.

“Nhà nào không nuôi lợn thì đem bán cho những nhà chăn nuôi với giá 1.000 đồng/kg. Nếu họ mua 1 – 2 tạ lại phải chở đến nhà nên lãi đã chẳng có lại mất thêm tiền xăng. Thế nhưng, họ không mua thì cũng chẳng biết làm gì, vì mang ra chợ bán thêm được  2.000 đồng/kg thì cũng phải ngồi cả ngày”, anh Tửu than thở.

Về lý do cà chua giảm giá, ông Mạo cho biết: “Bà con mở rộng diện tích trồng cà chua dẫn đến sản lượng tăng mạnh khiến chênh lệch cung-cầu lớn”.

Ông Mạo mong muốn sớm nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị chức năng cũng như các doanh nghiệp trong việc thu mua cà chua cho bà con với mức giá hợp lý, giải quyết lượng cà chua tồn đọng hiện nay.

Lê Sơn/kinhtenongthon.com.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: cà chua

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 91

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 86


Hôm nayHôm nay : 45477

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 388155

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60710112