21:14 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thiên tai năm 2013 sẽ diễn biến rất phức tạp, khó lường

Chủ nhật - 07/04/2013 11:21
Sáng 6/4, BCĐ PCLB T.Ư tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác PCLB-TKCN năm 2012, triển khai nhiệm vụ 2013 và Sơ kết 5 năm thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Trưởng BCĐ PCLB T.Ư Cao Đức Phát, Trung tướng Trần Quang Khuê - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban quốc gia TKCN chủ trì hội nghị. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tham dự điểm cầu Hà Tĩnh.

 

Thiên tai năm 2013 sẽ diễn biến rất phức tạp, khó lường

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh

 

Năm 2012, tình hình thiên tai trên khắp cả nước diễn biến phức tạp, chính vì vậy, các cấp Bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương đã giành sự ưu tiên cao đối với công tác PCLB, ban hành nhiều chính sách, bố trí kinh phí cho công tác tu bổ, nâng cấp các công trình đê, kè, cống, hồ chứa, khu neo đậu tàu thuyền, công trình chống sạt lở, di dân tái định cư thiên tai, trồng rừng phòng hộ đầu nguồn và tìm kiếm cứu nạn.
 

BCĐ PCLB T.Ư đã phối hợp chặt chẽ với UBQGTKCN từng bước chuyên nghiệp trong việc xử lý kịp thời các tình huống phức tạp, góp phần chủ động trong công tác tham mưu chỉ đạo và ứng phó với thiên tai.
 

Các địa phương cũng đã làm tốt công tác trực ban, thường trực PCLB-TKCN, bố trí kinh phí xây dựng, tu bổ công trình PCLB, và nhất là tìm kiếm cứu nạn góp phần giảm thiểu thiệt hại về con người và tài sản.
 

Công tác chỉ đạo, ứng phó từ Trung ương đến địa phương đã được thực hiện kịp thời, quyết liệt với những nội dung rất cụ thể trong từng cơn bão, ATNĐ, đặc biệt quan tâm đối với tàu thuyền đang hoạt động trên biển, vùng cửa sông…
 

Tuy nhiên, trong năm qua đã xảy ra 10 cơn bão và 2 ATNĐ hoạt động trên biển Đông, 19 trận mưa lớn diện rộng, 11 trận động đất có cường độ từ 3,3 đến 4,7 độ Richter… gây ảnh hưởng gián, trực tiếp đến nước ta gây thiệt hại nặng về người, tài sản. Thiên tai đã làm 258 người chết và mất tích, 408 người bị thương, 6.292 nhà bị đổ, sập, trôi; 101.756 nhà bị ngập, hư hại; 408.383ha diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại nặng, 3.240.069m3 đất đá bị sạt lở… Thiệt hại về tài sản khoảng 16.000 tỷ đồng.
 

Hội nghị đã sơ kết 5 năm thực hiện Chiến lược Quốc gia và giảm nhẹ thiên tai đến năm 2020, giai đoạn 2008-2012. Trong những năm qua, BCĐ PCLB T.Ư đã quán triệt nghiêm túc, triệt để các quan điểm, nguyên tắc và chỉ đạo nội dung cơ bản của Chiến lược; Xây dựng và triển khai Kế hoạch hành động Chiến lược một cách đồng bộ, cụ thể, sát với thực tế... Nhờ đó, thiệt hại về người do thiên tai gây ra giảm đáng kể (giảm 7,9% người chết, 16,9% người bị thương) so với 5 năm trước; Chương trình kiên cố hóa hệ thống đê biển đã và đang được triển khai và được xem là bước đột phá quan trọng về nâng cao mức bảo đảm an toàn đối với bão và nước biển dâng trước nguy cơ biến đổi khí hậu toàn cầu ngày càng hiện hữu; Cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ yêu cầu phòng chống thiên tai đã được quan tâm đầu tư, khối lượng thực hiện tăng nhiều hơn so với thời gian trước và đã sớm phát huy hiệu quả; Chất lượng dự báo KT-TV và báo tin động đất, cảnh báo sóng thần ngày càng nâng cao, chính xác; Hợp tác Quốc tế trong lĩnh vực phòng tránh giảm nhẹ thiên tai đã thu được kết quả đáng khích lệ cả về chất và lượng…
 

Kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ NN&PTNN Cao Đức Phát biểu dương những kết quả trong công tác PCLB và TKCN của các địa phương, đơn vị trên khắp cả nước đạt được trong năm vừa qua. Tuy nhiên, tình hình thiên tai năm 2013 được dự báo sẽ diễn biến rất phức tạp, khó lường. Với phương châm "Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả, trong đó lấy phòng, tránh là chính" các địa phương, đơn vị cần chủ động thực hiện các phương án, giải pháp đã triển khai từ đầu năm.
 

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đã được Chính phủ giao tại Công văn số 1820/TTg-KTN về Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai đến năm 2020; Hoàn thiện dự thảo Luật phòng chống thiên tai để trình Quốc Hội thông qua trong các kỳ họp tới; Kiểm tra, rà soát và kịp thời tu sửa hoặc có phương án đảm bảo an toàn các công trình đê điều, hồ đập, đường giao thông vượt lũ, khu neo đậu tàu thuyền…; Chỉ đạo và kiểm tra việc xây dựng và tổ chức diễn tập phương án PCTT theo phương châm "4 tại chỗ" một cách cụ thể, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng vùng; Tăng cường trồng mới và tái sinh rừng phòng hộ đầu nguồn; Chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cho người dân về PCLB, đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ; Tăng cường công tác quản lý tàu thuyền, năng lực, phương tiện phục vụ PCLB và TKCN…

 

Thế Công

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 135775

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60457732