09:14 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

2.800 công ty tham gia kết nối cung- cầu tiêu thụ nông sản online

Thứ sáu - 08/12/2017 09:13
Bên cạnh phương thức tổ chức hội nghị kết nối cung cầu như truyền thống, TP.HCM vừa xây dựng website www.ketnoicungcau.vn nhằm thực hiện kết nối online.

Việc xây dựng thêm website giúp mở rộng các kênh thông tin, các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động tiếp cận, kết nối đến nhà phân phối, người tiêu dùng...

Sở Công thương TP.HCM vừa cho biết, đã có gần 2.800 doanh nghiệp của 40 tỉnh, thành khắp cả nước đăng ký tham gia chương trình kết nối cung cầu 2017, bắt đầu khai mạc từ ngày mai (8.12) và kéo dài đến 10.12.

Các doanh nghiệp sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền, các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, các sản phẩm uy tín qua 450 gian hàng tiêu chuẩn.

 2.800 cong ty tham gia ket noi cung- cau tieu thu nong san online hinh anh 1

Sẽ có nhiều đặc sản vùng miền được giới thiệu tại ngày hội kết nối cung cầu.

Ngoài ra, tại hội nghị năm nay, các nhà phân phối thiết lập các trạm thông tin để trao đổi cụ thể với các nhà cung ứng về nhu cầu chất lượng, bao bì, thị hiếu… của người tiêu dùng TP, từ đó định hướng sản xuất những sản phẩm thị trường đang có nhu cầu. Việc kết nối cũng mở rộng ra bằng phương thức online, thông qua website www.ketnoicungcau.vn vừa được xây dựng.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang – Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, ngoài hoạt động kết nối các sản phẩm đặc sản, hàng nông sản như truyền thống, năm nay, TP.HCM mở rộng, kết nối các sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp phụ trợ, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh thành, các sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu…

Cùng với việc kết nối nhà cung ứng – nhà phân phối, chương trình còn tập trung kết nối giữa các nhà sản xuất, kết nối giữa các tổ chức tín dụng với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Ví dụ, các đơn vị cung ứng nông sản như vừng, lạc, hạt sen, trái cây… sẽ được kết nối với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến như bánh kẹo, thực phẩm chế biến… hay các đơn vị sản xuất máy móc, nông cụ… có thể kết nối với các hợp tác xã nuôi trồng…

Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành được thực hiện từ năm 2011 và diễn ra hằng năm. Đến nay, thông qua chương trình này, TP.HCM cũng đã tìm kiếm, chọn lọc được nhiều doanh nghiệp cùng tham gia bình ổn thị trường, kết nối thực hiện được 75 dự án đầu tư sản xuất, liên kết đầu tư với tổng số vốn đầu tư hơn 27.428 tỷ đồng.

Trong đó bao gồm các dự án nuôi trồng, chế biến thực phẩm, xây dựng nhà máy, trang trại, siêu thị… Riêng việc liên kết cung ứng vốn cho nông dân chăn nuôi, trang trại rau sạch đạt 2.500 tỷ đồng mỗi năm.

Tác giả bài viết: Thuận Hải

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 53208

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 169078

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60491035