02:33 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

2017, năm nhiều dấu ấn

Chủ nhật - 31/12/2017 23:26
Vậy là năm 2017 sắp đi qua. Khi các bạn cầm trên tay tờ Kinh tế nông thôn số cuối năm 2017 chắc năm mới 2018 đã tới.

Kính thưa bạn đọc, bạn viết

Năm 2017 đang dần khép lại, nhưng những gì diễn ra trong năm đã để lại sự tin tưởng và lạc quan để năm 2018 và những năm sau chúng ta có bước tiến mạnh mẽ hơn, vững chắc hơn. Nói vậy vì:

Thành công của năm APEC 2017, nhất là những kết quả trên cả hy vọng tại Tuần lễ cấp cao APEC – Việt Nam 2017 và các chuyến thăm của nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới, nhất là chuyến thăm của Tổng bí thư – Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình ngay khi vừa được bầu lại nhiệm kỳ 2 và chuyến thăm của Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donal Trump ngay trong năm đầu nhiệm kỳ đã làm sâu sắc hơn quan hệ của Việt Nam ta với các đối tác và vị thế, vai trò của Việt Nam được nâng lên tầm cao mới. Việc phối hợp chặt chẽ với các nền kinh tế thành viên APEC và các bên đối tác dồng thời phát huy vai trò dẫn dắt của chủ nhà cùng những sáng kiến, chủ đề của chúng ta đã tạo dựng những kết quả vững chắc. Đây là dịp để chúng ta tiếp tục khẳng định với đối tác, bạn bè quốc tế về quyết tâm đổi mới đồng bộ, toàn diện, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Thành công của năm APEC 2017 sẽ đem lại nhiều cơ hội hợp tác, kinh doanh, đầu tư, du lịch,… cho các địa phương, doanh nghiệp và đất nước.

Thứ hai, nền kinh tế không chỉ đạt mức tăng trưởng cao nhất trong gần chục năm qua (GDP tăng 6,81%, vượt chỉ tiêu 6,7% Quốc hội đề ra) mà còn thay đổi về chất (công nghiệp chế biến, chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao thích ứng với biến đổi khí hậu thay dần cho khai thác tài nguyên, xuất khẩu thô). Không chỉ GDP mà tất cả 13 chỉ tiêu Quốc hội đề ra cho năm 2017 đều hoàn thành vượt mức. Quy mô nền kinh tế đã vượt 220 tỷ USD. Kim ngạch xuất nhập khẩu tăng mạnh mẽ, đạt khoảng 420 tỷ USD, xuất siêu 2,7 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt 36 tỷ USD, rau – củ - quả có mức tăng trưởng ngoạn mục nhất, trên 43%, đạt trên 3,5 tỷ USD, vượt cả gạo và dầu thô… Kinh tế tư nhân (bao gồm cả FDI) đã trở thành đầu tầu kéo nền kinh tế tăng tốc. Năm 2017 cũng lập kỷ lục mới về số doanh nghiệp thành lập mới (126.859 doanh nghiệp, tăng 15,2% so với năm 2016) và số doanh nghiệp hoạt động trở lại (26.448 doanh nghiệp); tổng vốn đăng ký vào nền kinh tế đạt hơn 3,16 triệu tỷ đồng (vốn đăng ký thành lập mới doanh nghiệp đạt gần 1,3 triệu tỷ đồng, tăng 45,4% so với năm 2016). Ngành công nghiệp không khói – du lịch cũng có sự tăng trưởng cao, năm 2017 Việt Nam ta đón 12,9 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 29,1% so với năm 2016…

Những con số ấn tượng đó thể hiện quyết tâm rất cao của Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ. Đó là sự điều hành sáng tạo, quyết liệt và cụ thể tới từng bộ ngành, địa phương. Đó là thể chế của Chính phủ kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả đã hình thành. Đó là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị đang được củng cố trên cơ sở niềm tin.

Thứ ba, niềm tin đang trở lại bởi sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Tổng bí thư và những kết luận nghiêm khắc của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương trong đấu tranh chống tham nhũng, vi phạm nguyên tác Đảng và pháp luật Nhà nước. Chống tham nhũng đã không còn vùng cấm, không cho “hạ cánh an toàn”. Hàng loạt vụ án với hàng loạt quan chức cấp cao bị cách chức, bị bắt và được xét xử công khai.

Còn nhiều, rất nhiều điều tích cực có thể thống kê về năm 2017 nhưng chỉ xin nêu ba vấn đề được cho là cốt lõi, căn bản.

Hy vọng trong năm 2018 chúng ta tiếp tục gặt hái thành công để đất nước ta “sớm trở nên vẻ vang, dân tộc ta sánh vai các cường quốc năm châu” và để “đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập Đảng ta và khai sinh ra nước Việt Nam mới hôm nay.

Thanh Hiền/kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 32886

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1052741

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65038685