08:24 EST Thứ bảy, 28/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

850 tỷ đồng cho Chương trình "Mỗi xã phường một sản phẩm"

Thứ bảy - 01/07/2017 11:21
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt đề án chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh - OCOP” giai đoạn 2017-2020, theo đó tổng kinh phí thực hiện đề án trên 850 tỷ đồng.

850 ty dong cho chuong trinh 'moi xa phuong mot san pham' hinh anh 1

Sản phẩm OCOP của Quảng Ninh ngày càng được nâng cao về chất lượng và hình thức. Ảnh: Nguyễn Quý

Mục tiêu của Đề án là hằng năm mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 1-2 ý tưởng sản phẩm được hỗ trợ thực hiện theo chương trình OCOP đã ban hành; phát triển ổn định ít nhất 80 tổ chức kinh tế, 250 sản phẩm OCOP; phấn đấu có 6/12 sản phẩm cấp tỉnh đủ điều kiện tham gia vào chuỗi sản phẩm quốc gia.

Cụ thể, trong năm 2017 sẽ tập trung rà soát, xác định các sản phẩm chủ lực, từ đó mở rộng quy mô sản xuất đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường và đảm bảo chất lượng cũng như định hướng hỗ trợ phát triển thành sản phẩm chuyên nghiệp.

Từ năm 2018 tập trung khảo sát thực trạng, lập kế hoạch và triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP; kết nối các nguồn lực để hỗ trợ cộng đồng hoàn thiện công bố tiêu chuẩn chất lượng và các thủ tục liên quan đến lưu hành sản phẩm.

Năm 2019 khảo sát thực trạng, lập kế hoạch và triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại sâu rộng. Năm 2020 sẽ tập trung hoàn thành việc xây dựng 5 sản phẩm có lợi thế của tỉnh được sản xuất theo chuỗi giá trị; đồng thời, nâng cấp sản phẩm, chuỗi giá trị các sản phẩm chuyên nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu chất lượng của thị trường trong nước, đáp ứng tiêu chí thương hiệu quốc gia.

 850 ty dong cho chuong trinh 'moi xa phuong mot san pham' hinh anh 2

  Người dân tộc Dao giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2017. Ảnh: Nguyễn Quý

Từ năm 2013, Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trên cả nước phát động triển khai chương trình OCOP, từ đó đến nay đã tạo ra sự lan toả, tác động mạnh mẽ, thúc đẩy sản xuất hàng hoá, phát triển các tổ chức sản xuất, cải thiện thu nhập cho nhân dân, thay đổi bộ mặt nông thôn.

Được biết, trong tổng số 850 tỷ đồng thực hiện Đề án, có khoảng hơn 600 tỷ đồng huy động từ cộng đồng, còn lại hơn 200 tỷ đồng trích từ ngân sách Nhà nước hỗ trợ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quý

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 35402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1235859

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72918568