10:52 EDT Thứ tư, 26/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Agribank tài trợ hơn 330 tỷ cho nông dân vay mua máy nông nghiệp

Chủ nhật - 30/06/2019 11:52
Tính đến hết ngày 31/5/2019, toàn hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn-Agribank đã tài trợ vốn cho 660 khách hàng vay mua máy nông nghiệp của Yanmar Việt Nam, với tống số tiền tài trợ là hơn 330 tỷ đồng.

Ngày 27/6/2019, tại trụ sở Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung (VPMT), TP. Đà Nẵng, Phó Tổng Giám đốc Phạm Toàn Vượng và đại diện lãnh đạo của Ban Tín Dụng, VPMT, Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn đã tiếp và làm việc với Đại diện Tập đoàn máy nông nghiệp Yanmar (Tập đoàn Yanmar), Nhật Bản. Hai bên đã đánh giá những kết quả hợp tác đạt được và trao đổi một số đề xuất, giải pháp tài chính mới ngoài gói vay theo Quyết định 68/2013/QĐ-TTg của Chính Phủ.

 agribank tai tro hon 330 ty cho nong dan vay mua may nong nghiep hinh anh 1

Đại diện lãnh đạo hai bên trong buổi gặp mặt.

Tháng 10 năm 2017, Tập đoàn máy nông nghiệp Yanmar Việt Nam và Agribank đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai các giải pháp, các gói chính sách hỗ trợ, các chương trình hợp tác chiến lược thông qua hệ thống đại lý chính thức của Yanmar và hệ thống Chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên toàn quốc. Theo đó, Agribank là “cầu nối” quan trọng cho nông dân Việt Nam tiếp cận các sản phẩm, máy móc công nghệ cao từ Nhật Bản của Yanmar thông qua nguồn vốn từ Agribank.

Sau gần hai năm thực hiện đã đạt được những kết quả khả quan, cụ thể: Agribank đã tạo điều kiện cho các khách hàng vay vốn mua máy móc, thiết bị do Yanmar Việt Nam phân phối theo đúng quy định hiện hành của Agribank và pháp luật Việt Nam, bao gồm cả việc cân đối, điều phối vốn trong hệ thống Agribank để đảm bảo ổn định cho các khách hàng của Yanmar Việt Nam khi đáp ứng đủ điều kiện vay vốn đều có thể tiếp cận với nguồn vốn cho vay của Agribank và các nguồn vốn vay ưu đãi (nếu có).

 agribank tai tro hon 330 ty cho nong dan vay mua may nong nghiep hinh anh 2

Ông Phạm Toàn Vượng, Phó TGĐ Agribank (bên trái) chụp hình lưu niệm cùng Ông Kawamata Katsuhiko, Giám đốc Tài chính Yanmar Nhật Bản (bên phải).

Tính đến hết ngày 31/5/2019, toàn hệ thống Agribank đã tài trợ vốn cho 660 khách hàng vay mua máy nông nghiệp của Yanmar Việt Nam, với tống số tiền tài trợ là hơn 330 tỷ đồng. Yanmar Việt Nam cũng đã thực hiện đúng theo cam kết khi hợp tác với ABIC tặng gói bảo hiểm máy móc cho 100% khách hàng mua máy có vay vốn tại Agribank.

Trong buổi làm việc, hai bên cùng đánh giá kết quả đạt được của Dự án hợp tác từ khi triển khai thỏa thuận hợp tác đến nay và cùng trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện cũng như đưa ra các giải pháp, đề xuất mới nhằm đạt được kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Giám đốc Agribank Phạm Toàn Vượng đánh giá cao kết quả đạt được, ông nhấn mạnh “Agribank đồng hành cùng Yanmar cũng là một cách triển khai đúng các định hướng của Chính phủ về việc đưa các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đến nông dân”. Bên cạnh đó, Phó Tổng Giám đốc Phạm Toàn Vượng đề nghị Yanmar Việt Nam có những chính sách hỗ trợ, chiết khấu trực tiếp và thiết thực hơn cho người nông dân.

Về phía Yanmar Việt Nam cũng đề xuất xây dựng phương án trích từ ngân sách của Yanmar Việt Nam để hỗ trợ, khen thưởng cho các Chi nhánh, cán bộ của Agribank triển khai và đạt kết quả tốt các nội dung trong thỏa thuận hợp tác.

Với kinh nghiệm trong đầu tư tín dụng trên thị trường nông nghiệp của mình, Agribank tin tưởng sẽ tiếp tục là “cầu nối” quan trọng cho nông dân Việt Nam tiếp cận với công nghệ hiện đại, máy móc công nghệ cao nói chung và của Yanmar nói riêng phù hợp với định hướng của Chính phủ về công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành nông nghiệp hướng tới cách mạng công nghệ 4.0.

Theo Phương Thảo/ Dân Việt

http://danviet.vn/nha-nong/agribank-tai-tro-hon-330-ty-cho-nong-dan-vay-mua-may-nong-nghiep-992367.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174


Hôm nayHôm nay : 58282

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1676390

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63758612