02:59 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

'Ba nhành lá cọ xanh' sát cánh cùng nhà nông

Thứ ba - 02/05/2017 09:55
Là một trong những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón có sản lượng lớn nhất Việt Nam hiện nay, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao luôn tự hào khi được nông dân cả nước tin tưởng, chọn “ba nhành lá cọ xanh” cùng đồng hành và giúp bà con có những mùa vàng bội thu.

Doanh thu bán hàng đạt trên 4.000 tỷ đồng

Giới thiệu những nét cơ bản về lịch sử hình thành, quá trình phát triển của công ty, ông Phạm Quang Tuyến – Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết, được thành lập năm 1962, đến nay Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã có truyền thống  55 năm sản xuất và kinh doanh phân bón, hóa chất phục vụ nông nghiệp và nền kinh tế quốc dân. Đặc biệt, sau 5 năm trở thành doanh nghiệp cổ phần, với chiến lược kinh doanh vừa toàn diện, vừa linh hoạt dựa trên cơ sở tiến bộ khoa học công nghệ, công ty đã phát huy các tiềm năng nội lực, tập trung nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm.

 “ba nhanh la co xanh” sat canh cung nha nong hinh anh 1

Được mua phân bón Lâm Thao trả chậm, nhiều hộ trồng rau màu ở Hải Dương yên tâm sản xuất, tăng thu nhập.  Ảnh: Đ.T

Hơn 50 năm qua, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công ty đã vinh dự được Đảng và Nhà nước 3 lần phong tặng Anh hùng; Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập; nhiều Huân chương Lao động cho tập thể và các cá nhân; nhiều lần được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Công Thương, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam…

 

Theo ông Tuyến, năm 2016 là năm có nhiều khó khăn thách thức đối với ngành sản xuất phân bón cả nước, nhưng  Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã nỗ lực vượt khó, đạt được những kết quả phấn khởi với giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 3.900 tỷ đồng, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt trên 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận 171 tỷ đồng, thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước 81 tỷ đồng. Đời sống của trên 3.000 người lao động trong công ty được đảm bảo với thu nhập ổn định, bình quân đạt 7,4 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2017, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 4.267 tỷ đồng; doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ là 4.125 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế là 252 tỷ đồng; nộp ngân sách  84 tỷ đồng.

Ông Tuyến cho hay, trên địa bàn cả nước hiện có rất nhiều cơ sở, doanh nghiệp sản xuất phân bón các loại chi phối thị trường. Để chiếm được lòng tin của bà con nông dân, công ty đã nỗ lực nghiên cứu, cải tiến, sản xuất, đem đến cho bà con những sản phẩm phân bón chất lượng tốt nhất. “Ngoài việc phát huy nội lực, công ty còn ký hợp đồng liên kết các chuyên gia, nhà khoa học nổi tiếng chuyên ngành nông nghiệp trong nước để thực hiện các đề tài khoa học. Đồng thời, công ty cũng tổ chức các đoàn công tác tới nhiều tỉnh, thành phố cả trong Nam, ngoài Bắc để khảo sát, nghiên cứu thổ nhưỡng, giống lúa, cây trồng… qua đó nghiên cứu sản xuất các loại phân bón phù hợp với chất đất, cây trồng của từng vùng quê” - ông Tuyến chia sẻ.

Nông dân tin tưởng

Để người dân hoàn toàn tin tưởng vào thương hiệu phân bón Lâm Thao, công ty đã không ngừng đầu tư mở rộng thị trường, phối hợp các đơn vị như Hội Nông dân, Trung tâm Khuyến nông từ Trung ương tới địa phương tổ chức nhiều mô hình trình diễn trồng lúa, trồng ngô… đối chứng để bà con nông dân thấy được hiệu quả khi sử dụng phân bón Lâm Thao có nhiều lợi thế so với sản phẩm cùng loại khác. “Năm 2016, công ty đã tổ chức trên 1.000 mô hình trình diễn ở các cấp để hỗ trợ, hướng dẫn cách sử dụng phân bón, từ đó nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng cho bà con nông dân” - ông Tuyến thông tin.

Điều đáng chú ý, ngoài việc đưa đến tận tay bà con phân bón chất lượng, giá cả cạnh tranh, công ty còn duy trì chương trình bán phân bón trả chậm hàng năm. Công ty thường xuyên phối hợp Hội ND các tỉnh đưa phân bón về bán trả chậm cho nông dân vào đầu vụ, chờ đến cuối vụ, bà con có thu hoạch, bán nông sản rồi mới phải trả tiền cho công ty.

“Đây không phải là hoạt động kinh doanh, mà là hỗ trợ  bà con chủ động trong sản xuất, mua được phân bón đảm bảo chất lượng, đúng sản phẩm. Trong năm 2016, công ty đã thực hiện cung ứng 2 đợt bán 73.295 tấn phân bón Lâm Thao trả chậm không tính lãi cho nông dân khắp các tỉnh, thành cả trong nước với trị giá 292 tỷ đồng” - ông Tuyến khẳng định.

Sự chia sẻ này của Lâm Thao đã được ND cả nước biết đến và tin tưởng. Đến nay, phân bón nhãn hiệu “ba nhành lá cọ xanh” Lâm Thao đã có mặt ở hầu hết các địa phương miền Bắc, khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long… 

Theo Thu Hà/Danviet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 116

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 113


Hôm nayHôm nay : 28730

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 206985

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60528942