14:38 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

CCB- TB Lê Hữu Khuân gương mẫu trên mặt trận lao động sản xuất

Thứ bảy - 20/07/2019 22:02
Từng cống hiến tuổi xuân và một phần xương máu của mình cho tổ quốc, khi trở về đời thường, cựu chiến binh Lê Hữu Khuân ở phường Kỳ Phương, tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu trong phong trào thi đua lao động sản xuất. Đối với ông, phát triển kinh tế không chỉ mang lại nguồn thu nhập, mà còn biến những năm tháng sau quân ngũ trở nên ý nghĩa.

Mô hình trồng cây  đinh lăng

          Mặc dù năm nay đã ở cái tuổi “ xưa nay hiếm”, nhưng vợ chồng CCB- thương binh Lê Hữu Khuân ở phường Kỳ Phương cùng vợ là TB Trần Thị Hiểu  ngày ngày ra vườn chăm sóc cây trái. Với ông bà, phát triển kinh tế trang trại vườn đồi không chỉ mang lại thu nhập và còn là niềm vui, niềm hạnh phúc của tuổi già.

       Từng là người lính tình nguyện chiến đấu ở chiến trường nước bạn Lào và chiến trường Miền Nam, sau khi  xuất ngũ trở về địa phương mang trong mình thương tật với tỷ lệ mất sức 21%.  Gia cảnh lúc bấy giờ rất khó khăn, con cái đông, ông  đã cùng vợ con khai hoang  để phát triển sản xuất, nâng cao đời sống gia đình. Như con ong cần mẫn,  ngày ngày gia đình ông bà lên rừng phát rẫy để trồng keo tràm, và các loại cây ăn quả như: ổi, mít, Na, chè và đào ao thả cá.  Buổi đầu cũng không ít khó khăn, thiếu vốn, thiếu khoa học kỷ thuật, ông đã tự tìm tòi học hỏi áp dụng vào thực tế để trồng các lọai cây công nghiệp ngắn ngày  tăng  nguồn vốn và cùng  “lấy ngắn nuôi dài”. Nhờ cần cù, chịu khó, đến nay, trang trại của thương binh Lê Hữu Khuân  đã có 6 ha tràm cùng 2 ha cây trái sum suê. Đặc biệt, hằng trăm gốc cây Đinh Lăng và cây thuốc cà dây leo được ông trồng và chăm sóc phát triển tốt, hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao.  Thu nhập của gia đình lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.   

Mô hình trông cây ăn quả của gia đình Cưu chiến binh Lê  Hữu Khuân

          Không những làm kinh tế giỏi, ông còn là một CCB gương mẫu ở địa phương.  Với tinh thần tương thân tương ái, ông  đã giúp đỡ nhiều gia đình hội viên cây, con, giống, kinh nghiệm sản xuất để cùng đồng đội cùng vươn lên thoát nghèo, cải thiện cuộc sống gia đình ở trên vùng tái định cư. Ông được cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, CCB gương mẫu, hội viên hội người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi.

           Giờ đây cuộc sống của gia đình CCB- thương binh Lê Hữu Khuân đã đủ đầy, con cái đều trưởng thành, nhưng với phẩm chất và ý chí của anh Bộ đội cụ Hồ, còn sức khỏe còn làm việc, ngày ngày ông vẫn chiến đấu với cây cối, vườn tược. Sản xuất với ông là niềm vui, niềm hạnh phúc khi đã chiến thắng trên mặt trận xóa đói, giảm nghèo, làm giàu bền vững ở địa phương, nêu tấm gương về tinh thần lao động sáng tạo để mọi người học tập, làm theo.

 

Bài và ảnh: Quỳnh Nga- Anh Tuấn
Nguồn tin:http://thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 253

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 247


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1206447

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60214770