15:57 EDT Thứ bảy, 17/08/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các cấp Hội nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu thi đua

Thứ năm - 08/09/2016 11:15
Những tháng đầu năm 2016, các cấp Hội nông dân trong cả nước đã nỗ lực phấn đấu, thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để hoàn thành và vượt kế hoạch các chỉ tiêu thi đua đề ra.
 
Nhờ được vay vốn với lãi suất ưu đãi, nông dân có điều kiện phát triển chăn nuôi bò giúp nâng cao thu nhập cho gia đình. (ảnh: NH CSXH)



Sáu tháng đầu năm các cấp Hội Nông dân Yên Bái đã kết nạp 2.473 hội viên mới, đưa tổng số hội viên toàn tỉnh lên 106.398 người. Các phong trào thi đua được đẩy mạnh, trọng tâm là phong trào "Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững", qua đó có 65.000 hộ hội viên, đăng ký danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi năm 2016.


Các cấp Hội đã làm tốt công tác phối hợp với các cấp, các ngành, đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ hội viên nông dân về khoa học kỹ thuật, vật tư nông nghiệp và vốn phát triển sản xuất. Đến nay, toàn tỉnh có 25.792 hộ được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế.

 
Sáu tháng đầu năm 2016, Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang đã tập trung tổ chức, hướng dẫn cho 116.545 hộ đăng ký đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi 4 cấp. Các dịch vụ hỗ trợ nông dân được Hội triển khai hiệu quả. Hội đã cung ứng trên 850 tấn phân bón Tiến Nông và hàng nghìn tấn phân bón khác theo hình thức trả chậm cho nông dân; triển khai 17 mô hình sử dụng chế phẩm vi sinh trong trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản; triển khai 16 dự án nguồn vốn Qũy Hỗ trợ nông dân với số tiền 5,2 tỷ đồng.
 
 
Hội Nông dân tỉnh Lai Châu đã phát triển và nâng cao chất lượng hội viên. Sáu tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh kết nạp mới trên 700 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn tỉnh lên 54.426 hội viên, chiếm 96,2% so với tổng số hộ nông nghiệp, 86 cơ sở Hội có quỹ, củng cố được 324 chi hội.


 
Hội đã phối hợp với ngân hàng Chính sách xã hội triển khai thực hiện ký ủy thác cho vay hộ nghèo cho các đối tượng chính sách. Tổng dư nợ đến hết tháng 6 đạt 268.163 triệu đồng với 646 tổ và 18.354 hộ vay vốn; dư nợ qua Ngân hàng Nông nghiệp & phát triển nông thôn đạt gần 100 triệu đồng với 164 tổ, 182 hộ vay vốn; nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân hiện có 1.701.402.000đ với 186 hộ vay.
 


Sáu tháng đầu năm, các cấp Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên  kết nạp trên 2.050 hội viên, đưa tổng số hội viên toàn tỉnh lên trên 200 nghìn hội viên. Hội đã quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp trên 48 tỷ; xây dựng 194 mô hình trồng trọt, chăn nuôi, gần 24 nghìn hội viên được tập huấn khoa học kỹ thuật.


Qua báo cáo cho thấy, 6 tháng qua phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới và thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã được các cấp Hội ND tỉnh Tiền Giang thực hiện đi vào chiều sâu. Đã có 106 mô hình kinh tế tập thể hoạt động có hiệu quả. Xây dựng trên 130 mô hình hội nông dân tham gia bảo vệ môi trường.


 
Hưởng ứng các hoạt động động hỗ trợ hội viên nông dân trong phát triển kinh tế, các cấp Hội ND tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các ngành chức năng tổ chức được 995 buổi tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản cho gần 60.000 lượt hội viên; cung ứng gần 700 tấn phân bón trả chậm cho nông dân; hỗ trợ 04 con bò sinh sản cho hội viên nghèo. Đồng thời, nhận ủy thác tín chấp từ các ngân hàng giúp hơn 27.000 hội viên, nông dân vay vốn phát triển sản xuất với tổng dư nợ trên 573 tỷ đồng.



Qua các phong trào thi đua, toàn tỉnh đã kết nạp được 2.596 hội viên mới, nâng tổng số lên hơn 168.000 hội viên, sinh hoạt tại 674 chi hội.

 
Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, Hà Nam có trên 103.000  hộ đăng ký danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi năm 2016.

 
Nhiều mô hình sản xuất kinh doanh của các hộ đã đạt tiêu chí trang trại theo quy định của Bộ NN&PTNT, mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động. Nhiều sản phẩm nông nghiệp của kinh tế hộ đã có thương hiệu riêng, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu như Chuối ngự Đại Hoàng, cá kho Hòa Hậu, Rượu Vọc Vũ Bản…

 
Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng tích cực phối hợp với các cấp, ngành hỗ trợ hội viên nông dân về khoa học kỹ thuật, vật tư nông nghiệp và vốn phát triển sản xuất bằng nhiều hình thức như cho vay tín chấp với tổng số tiền trên 90 tỷ đồng; hỗ trợ tiền mặt trên 1,7 tỷ đồng; hỗ trợ ngày công và lương thực, thực phẩm, vật tư, cây, con giống…

 
Thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục  đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua.

Theo Hội Nông dân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 55508

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1037745

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 66549031