19:20 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cây che phủ làm tăng chất lượng nước, không tăng lưu trữ các-bon

Chủ nhật - 24/11/2019 09:51
Cây che phủ thường được trồng để phục hồi sức khỏe của đất. Nghiên cứu mới cho thấy cây trồng che phủ có thể cung cấp nhiên liệu cho các cộng đồng vi sinh vật dưới lòng đất và cải thiện chất lượng nước tại địa phương, nhưng thảm thực vật không thể tăng cường lưu trữ các-bon.

 

Đối với nghiên cứu, kết quả được công bố gần đây trên tạp chí GCB Bioenergy, các nhà khoa học đã thu thập hàng chục mẫu đất từ ​​các cánh đồng đã trải qua các biện pháp xử lý che phủ dài hạn.

Qua phân tích các mẫu trong phòng thí nghiệm, các  nhà khoa học đã tìm thấy lúa mạch đen mùa đông che phủ phổ biến mang lại lợi ích cho hoạt động của vi sinh vật. Bởi vì vi khuẩn tiêu thụ chất dinh dưỡng, sự hiện diện và hoạt động của chúng giúp giữ chất dinh dưỡng trong đất, thay vì bị cuốn trôi bởi dòng chảy - do đó, cải thiện sức khỏe của đất và chất lượng của các tuyến đường thủy gần đó.

Tuy nhiên, phân tích đất cho thấy sự có mặt của các loại cây che phủ như lúa mạch đen mùa đông lại thất bại trong việc tăng cường lưu trữ các-bon. Cây che phủ hấp thụ CO2 và cung cấp một luồng các-bon vào đất, nhưng nghiên cứu mới nhất cho thấy phần lớn lượng các-bon đó được tiêu thụ bởi các cộng đồng vi sinh vật được tăng cường và thải trở lại vào khí quyển dưới dạng CO2.

Các nhà khoa học đã thu thập các mẫu đất được sử dụng cho nghiên cứu từ một khu vực thử nghiệm của các nhà nghiên cứu bang Iowa. Trong khi một số cánh đồng được trồng luân canh ngô-đậu nành, một số khác được trồng bằng cây che phủ sau khi trồng ngô liên tục. Một số diện tích là thảo nguyên tái tạo.

Theo các nhà khoa học, mặc dù có những lợi ích đáng chú ý về môi trường, nhưng cây lâu năm không được bón phân hay cây che phủ đều không thúc đẩy quá trình cô lập các-bon trong đất nhanh chóng so với các hệ thống năng lượng sinh học hàng năm thông thường do sự gia tăng phân hủy đồng thời.

Nghiên cứu cho thấy việc trồng cây che phủ hoặc khôi phục thảo nguyên đều đáng giá, chúng  cung cấp một loạt các lợi ích môi trường và sinh thái - lưu trữ các-bon chỉ là một trong số đó.

M.H (Theo EurekAlert)/ https://www.mard.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 429

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 422


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1334462

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68564625