Với gần 50 nhà cung cấp, hàng nghìn sản phẩm được bố trí bắt mắt, đa dạng từ miền biển, đồng bằng cho đến miền núi, Trung tâm trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP và hàng hóa sản xuất trong tỉnh như một không gian thu nhỏ, hội tụ sản phẩm mang thương hiệu Hà Tĩnh. Ở đây, mỗi sản phẩm như một “sứ giả” kết nối để du khách khám phá thêm những mảnh đất và con người mới.
Với kênh kết nối tiêu thụ sản phẩm này, đối với riêng sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh đang được hình thành sẽ có thêm một địa chỉ tin cậy để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, thiết lập mối quan hệ cung - cầu bền vững, khắc phục những hạn chế cố hữu của sản phẩm Hà Tĩnh là một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, để tăng sức cạnh tranh của sản phẩm, đặc biệt là nông sản.
Cho đến nay, đây là mô hình kết nối duy nhất ở Hà Tĩnh từ sáng kiến của Công ty cổ phần Ced Central, thành viên của Hội doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh. Ý tưởng kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm sản xuất trong tỉnh được kỳ vọng sẽ góp phần khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ, chắp cánh để sản phẩm địa phương vươn xa đến với những thị trường tiềm năng trong và ngoài nước.
Chỉ mới đi vào hoạt động, Trung tâm trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP và hàng hóa sản xuất trong tỉnh đang dần trở thành một địa chỉ mua sắm tin cậy của người tiêu dùng, đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán này. Những sản phẩm đặc sản tiêu biểu của Hà Tĩnh là những món quà giản dị mang đậm tình quê, sẽ được kết nối, lan tỏa đi khắp mọi miền./.
Nguyễn Hằng - Mạnh Thức/ http://hatinhtv.vn/
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn