02:53 EST Thứ hai, 13/01/2025
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chiến dịch “giải cứu” nông sản giữ mức tiêu thụ ổn định

Thứ năm - 29/03/2018 03:48
Sau gần một tuần chiến dịch “giải cứu” nông sản được triển khai, tình hình tiêu thụ tại các điểm bán lẻ ở Hà Nội có diễn biến khả quan. Hàng chục tấn củ cải, su hào, khoai tây đã được tiêu thụ.
Chiến dịch “giải cứu” nông sản giữ mức tiêu thụ ổn định

Chiến dịch “giải cứu” nông sản giữ mức tiêu thụ ổn định

Bên cạnh các hệ thống siêu thị, rất nhiều điểm bán lẻ trực tiếp được các nhóm tình nguyện mở ra để vận chuyển nông sản về thành phố, tăng lượng tiêu thụ cho người nông dân.

Tại các điểm như nút giao Kim Mã - Đê La Thành, ngã tư Láng - Lê Văn Lương, 165 Thái Hà, ngã tư Văn Cao - Thụy Khuê, vườn hoa Lý Tự Trọng… các tình nguyện viên hoạt động tích cực từ 6h30 đến 19h, nông sản được tiêu thụ đều và được nhập về vào mỗi cuối ngày. Hơn 50 tấn nông sản trong 5 ngày là thành quả “giải cứu” của các tình nguyện viên thuộc Cộng đồng tình nguyện Việt Nam. 

Phần lớn tại các điểm giải cứu, củ cải là sản phẩm chủ lực. Trung bình một ngày mỗi điểm bán lẻ tiêu thụ được 1,5-2 tấn củ cải, 5.000-6.000 củ su hào, tại những điểm cửa ngõ giao thông số lượng nông sản bán được có thể nhiều hơn gấp rưỡi hoặc gấp đôi những con số này. Tính riêng điểm Kim Mã - Đê La Thành, một ngày “giải cứu” được 2-3 tấn củ cải, 6.000-7.000 củ su hào, 2-3 tạ khoai tây.

Theo đó, giá bán để “giải cứu” nông sản được niêm yết rõ ràng và áp dụng xuyên suốt chiến dịch: 4.500 đ/kg củ cải, 3.000 đ/củ su hào, 12.000 đ/kg khoai tây. Nông sản được lấy trực tiếp từ ruộng, bán không lợi nhuận với tinh thần trợ giá cho nông dân. Sản phẩm trước khi đem bán cũng được chọn lựa và đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng cũng như hình thức.  

Sau một tuần liên tục triển khai chiến dịch, tình hình tiêu thụ có những thay đổi nhất định. Những ngày đầu của chiến dịch “giải cứu”, củ cải, su hào, khoai tây đều bán rất chạy. Các tình nguyện viên cho biết trong 3-4 ngày đầu tiên ngày nào cũng cháy hàng, 3-4 tấn nông sản đều được tiêu thụ hết. Đến ngày thứ 5, thứ 6 lượng tiêu thụ chậm lại và giảm đi nhưng vẫn giữa ở mức ổn định 1,5 tấn củ cải, 5.000 củ su hào và 2 tạ khoai tây một ngày.

Để mở rộng phạm vi hưởng ứng và đẩy mạnh tiêu thụ, nhóm tình nguyện viên triển khai tuyên truyền và bán hàng qua các kênh trực tuyến như mạng xã hội, các trang mua bán trên mạng, chiến dịch nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ người tiêu dùng, đặc biệt là các câu lạc bộ, hội đồng hương thông qua những cuộc vận động trên mạng xã hội facebook.

Chiến dịch “giải cứu” nông sản hỗ trợ người trồng vẫn đang tiếp tục được triển khai rộng rãi trên địa bàn Hà Nội. Dự kiến chiến dịch sẽ kéo dài trong 10 ngày, “giải cứu” khoảng 100 tấn nông sản các loại cho đến khi giá bán bình ổn trở lại.  


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 182


Hôm nayHôm nay : 35856

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 524556

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 73571527