09:59 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chính quyền Trump chi tiền cho nông dân vì chiến tranh thương mại

Thứ ba - 28/08/2018 23:28
Với một số sản phẩm nông nghiệp của Mỹ bị đánh thuế bằng cách trả đũa, chính quyền Trump sẵn sàng bắt đầu kế hoạch hỗ trợ khẩn cấp cho nông nghiệp
Chính quyền Trump chi tiền cho nông dân vì chiến tranh thương mại

Chính quyền Trump chi tiền cho nông dân vì chiến tranh thương mại

Trước đó, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết trong thông báo của mình rằng nó được ủy quyền để cung cấp lên đến 12 tỷ USD viện trợ cho ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, vào ngày 27.8, bộ phận viện trợ ban đầu sẽ chi khoảng 4,7 tỷ USD cho các nhà sản xuất nông nghiệp gồm 7 mặt hàng, cũng như mua chính phủ liên bang lên tới 1,2 tỷ USD trong một số mặt hàng không được đánh giá không hợp lý.

Nông dân đã trở thành nạn nhân trong cuộc chiến thương mại của tổng thống Donald Trump chống lại Trung Quốc. Hoa Kỳ đã áp đặt một số mức thuế quan đối với Trung Quốc,  nước cũng đã phản ứng bằng việc áp thuế đáp trả, không chỉ bao gồm nông nghiệp mà là ô tô và sản phẩm tiêu dùng của Mỹ. Tổng thống cũng đang đe dọa hành động thương mại bổ sung chống lại Trung Quốc, điều này có thể khiến Bắc Kinh trả thù nhiều hơn.

"Gánh nặng thuế quan đối với hàng hóa chúng tôi bán cho Trung Quốc, Canada, Mexico và Liên minh châu Âu đã nhiều hơn nhiều nông dân có thể chịu đựng", Chủ tịch Liên đoàn Nông nghiệp Hoa Kỳ Zippy Duvall cho biết trong một tuyên bố. 

Hoa Kỳ đã xuất gần 20 tỷ USD hàng nông sản sang Trung Quốc năm ngoái, với hơn 12 tỷ USD trong đó là đậu tương. Xuất khẩu bông đạt 1 tỷ USD sang Trung Quốc, trong khi thịt heo và các sản phẩm sữa, mỗ loại chiếm 600 triệu USD hoặc hơn.

Chiến tranh thương mại ám ảnh cuộc bầu cử giữa kỳ

Kinh tế có thể đóng một vai trò khi nông dân Mỹ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa tháng 11.

Các bang sản xuất đậu tương hàng đầu bao gồm Illinois, Iowa, Minnesota, Nebraska, Bắc Dakota, Nam Dakota, Indiana, Missouri và Ohio - nhiều bang đã mà Trump giành được trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Trung Quốc mua khoảng một nửa lượng xuất khẩu đậu tương của Mỹ, và khoảng 1 trong 3 hàng đậu nành được trồng trên các trang trại của quốc gia này sẽ được xuất sang nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, theo Hiệp hội Đậu tương Hoa Kỳ. Người Trung Quốc áp đặt mức thuế 25 phần trăm đối với đậu tương của Hoa Kỳ có hiệu lực vào ngày 6 tháng 7 để đáp lại hành động của chính quyền Trump chống lại Trung Quốc vì bị cáo buộc trộm cắp tài sản trí tuệ.

"Trung Quốc là một mối quan ngại", Phil Ramsey, người trồng đậu tương, ngô và lúa mì ở Indiana cho biết. "Họ đã mua một phần ba lượng đậu tương của chúng tôi, vì vậy đó là một thị trường lớn. Chúng tôi đã nỗ lực để có được thị phần đó và chúng tôi không muốn phải mất thị phần đó vào tay các nước Nam Mỹ".

Nguồn CNBC
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195


Hôm nayHôm nay : 62320

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1022468

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61344425