12:20 EDT Chủ nhật, 06/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chong đèn, giữ chó cả đêm để ngắm cây vạn tuế 'đẻ' 400 'trứng vàng'

Thứ sáu - 18/08/2017 04:31
Ngay sau khi thông tin cây vạn tuế độc, lạ được đăng, chỉ riêng hôm qua đã có hàng trăm người đến chiêm ngưỡng, mục sở thị "quái cây" này bất kể ngày lẫn đêm. Thậm chí, chủ nhà còn không ngần ngại chong đèn, giữ chó cả đêm để chào đón những vị khách quý.

Hơn tuần nay, ngày nào gia đình anh Cao Văn Thắng, thôn Chanh, xã Cẩm Thành (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cũng tiếp hàng chục vị khách từ quen đến lạ đến chiêm ngưỡng, “gạ” mua cây lạ “đẻ”... 400 “trứng vàng”. Đặc biệt, đêm qua (17.8), gia chủ đã phải chong đèn cả đêm để phục vụ các vị khách, người dân hiếu kỳ đến xem.

Như đã đưa tin, gia đình anh Cao Văn Thắng tại thôn Chanh, xã Cẩm Thành (Cẩm Thủy, Thanh Hóa), hiện đang sở hữu một cây được cho là vạn tuế rất độc, lạ.

cây vạn tuế, cây cảnh

Không chỉ ban ngày mà khi màn đêm buông xuống, không ít khách từ quen đến lạ sẵn sàng đến nhà xem loài cây kỳ lạ này.

"Gia đình rất vui khi có nhiều người đến chiêm ngưỡng cây vạn tuế độc, lạ của gia đình. Song ngại ở chỗ, gia đình nuôi mấy con chó, chúng khá dữ, nên hễ có người đến là nó sủa ầm làng và phải canh nó để cho mọi người xem an toàn. Nhưng gần đây, có lẽ nó cũng quen dần với cảnh đông người rồi, nên ít sủa hơn và không dữ như trước nữa” - chị Thiện, vợ anh Thắng, chủ nhân của "quái cây" lạ chia sẻ.

“Hoa vạn tuế rất đẹp, màu vàng, nở rất lâu tàn, nên nhiều người biết đã tìm đến chiêm ngưỡng. Song từ khi biết tin cây vạn tuế “đẻ” hơn 400 quả trông giống như những "quả trứng vàng" thì ngày nào cũng có hàng chục, thậm chí cả trăm người kéo đến xem. Nhiều người thấy "độc", lạ, có nhã ý hỏi mua với giá cao, nhưng tôi không bán, vì đây là cây có rất nhiều kỷ niệm gắn bó với tôi và gia đình” - anh Thắng thông tin.

cây vạn tuế, cây cảnh

Vì vậy, gia đình anh Thắng phải chong đèn cả đêm để phục vụ và trông cây.

Chị Phạm Thị Thiện, vợ anh Thắng cho biết thêm, khi đến chiêm ngưỡng cây vạn tuế “đẻ” hơn... 400 “trứng vàng”, nhiều người thấy gia đình trồng nhiều cây đinh lăng, họ đã hỏi mua củ, cây về ngâm rượu. 

Có người thì hỏi mua cây giống, bởi gia đình chị trồng hoàn toàn tự nhiên, không kích thích. Đặc biệt là giống đinh lăng này là giống đinh lăng nếp, nên chất lượng lá, củ rất tốt. Với những cây 6-8 năm tuổi trở lên, có thể sánh ngang với sâm Hàn Quốc, hay sâm Ngọc Linh.

cây vạn tuế, cây cảnh

Xung quanh cây vạn tuế, có rất nhiều cây đinh lăng, có cây 5-7 năm tuổi có cây gần 10 năm tuổi. Theo anh Thắng, thì đây là giống đinh lăng nếp, trồng hoàn toàn tự nhiên, không kích thích, nên có chất lượng lá, thân cây và củ rất tốt. Những củ đinh lăng từ 10 năm trở lên, chất lượng không thua kém gì sâm Hàn Quốc, sâm Ngọc Linh...

Theo Vietnamnet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 142

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 139


Hôm nayHôm nay : 50218

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 276253

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68923869