18:22 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ động trong sản xuất thức ăn phục vụ chăn nuôi

Chủ nhật - 14/08/2016 11:56
Chủ động sản xuất thức ăn chăn nuôi theo hướng công nghiệp nhằm giảm chi phí đầu tư, đảm bảo chất lượng thức ăn chăn nuôi là cách làm đang được vợ chồng anh Nông Văn Hữu, chị Lộc Thị Ly ở tổ 1A, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn thực hiện và đem lại hiệu quả kinh tế rõ rệt trong chăn nuôi quy mô hộ gia đình.
Với quy hơn 500 con gia cầm, vấn đề đầu tư thức ăn chăn nuôi công nghiệp là khâu quan trọng quyết định đến chất lượng sản phẩm. Qua tìm hiểu qua các mô hình phát triển kinh tế trên mọi phương diện,vợ chồng anh Hữu, chị Ly quyết định đầu tư 15 triệu đồng mua hệ thống máy nghiền thức ăn và máy ép thức ăn chăn nuôi. Sau một thời gian triển khai thực hiện việc tự sản xuất thức ăn chăn nuôi đã đem lại hiệu quả rõ rệt. Theo anh Hữu: Việc tự sản xuất thức ăn đem lại nhiều thuận lợi trong chăn nuôi. Đầu tiên là về chi phí mua thức ăn giảm. Nếu như 1kg thức ăn chăn nuôi mua từ các đại lý hơn 9.000 đồngthì theo tính toán của anh Hữu việc tự sản xuất thức ăn chăn nuôi chỉ mất hơn 7.000đ/1kg, như vậy vợ chồng anh đã tiết kiệm được 2.000 đồng/1kg thức ăn chăn nuôi. Ngoài ra sẽ đảm bảo chất lượng.


   Việc sản xuất thức ăn chăn nuôi cho gia cầm được vợ chồng anh Hữu thực hiện 2 lần trong một tuần. Như vậy, nguồn thức ăn luôn đảm bảo tươi, mới, không có chất bảo quản. Ngoài nuôi hơn 300 con gà, gia đình anh Hữu, chị Ly hiện có 200 con vịt đẻ trứng. Ban đầu khi mới sản xuất thức ăn chăn nuôi anh chị cũng gặp nhiều khó khăn nhưng dần dần hai vợ chồng đã đảm bảo khẩu phần ăn cho vịt với tỷ lệ đẻ trứng đạt trên 85%. 
   Ngoài tự chủ thức ăn trong chăn nuôi, công tác chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh cũng rất quan trọng. Chị Ly đã học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình chăn nuôi trên mạng Internet rồi triển khai thực hiện theo. 
    Để có được thành quả như hôm nay là cả quá trình phấn đấu nỗ lực hết mình của hai vợ chồng anh Hữu và chị Ly. Cách nay 4 năm, gia đình anh chị còn nhiều khó khăn cả về vật chất lẫn tình thần do bản thân anh Hữu là một người nghiện chất ma tuý. Sau khi được điều trị các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadon sức khoẻ, tinh thần của anh Hữu đã ổn định. Từ đó hai vợ chồng đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi.
    Hiện tại, con trai lớn của hai vợ chồng anh Hữu, chị Ly vừa học xong đại học, con gái út năm nay lên lớp 4. Anh Hữu được chính quyền và bà con nhân dân trong tổ tin tưởng bầu làm Chi hội trưởng Chi Hội Nông dân. Nhờ mạnh dạn trong chăn nuôi  hai vợ chồng anh chị có thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm sau khi trừ mọi chi phí đầu tư. Tới đây anh Hữu kêu gọi mọi người tại địa phương có nhu cầu chăn nuôi   để thành lập tổ hợp tác chăn nuôi dịch vụ nhằm phát huy hết công suất của máy ép thức ăn chăn nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho mỗi gia đình./.

Theo Backan.tv
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chăn nuôi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 428


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 866583

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64852527