07:32 EDT Thứ bảy, 11/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cơ hội mới cho lao động vùng ảnh hưởng sự cố môi trường

Thứ bảy - 29/10/2016 12:09
Xuất khẩu lao động (XKLĐ) là một trong những giải pháp nhằm khắc phục khó khăn và hỗ trợ nghề, tạo việc làm cho người lao động các huyện ven biển Hà Tĩnh trực tiếp bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường vừa qua. Chương trình này được nhiều lao động ở Nghi Xuân, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và TX Kỳ Anh đón nhận.

Người lao động đăng ký nộp hồ sơ thi tuyển sang

làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS ngành ngư nghiệp.

Theo Sở LĐ-TB&XH, để hỗ trợ tạo việc làm cho người dân các tỉnh miền Trung sau sự cố môi trường biển, Bộ LĐ-TB&XH có sự ưu tiên cho người lao động Hà Tĩnh đi XKLĐ tại một số thị trường. Hiện có một số thị trường do Bộ LĐ-TB&XH trực tiếp triển khai với mức chi phí thấp đang được dành hỗ trợ cho lao động có nguyện vọng và đảm bảo yêu cầu tại 4 tỉnh miền Trung, trong đó có Hà Tĩnh. Đó là chương trình đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo thỏa thuận giữa Bộ LĐ-TB&XH và Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IMM Japan); làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS vừa được Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam nối lại với Hàn Quốc.

Chương trình đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản có chi phí rất thấp, mức lương từ 800 - 1.000 USD/người/tháng. Ngày 22/9/2016, tại Hà Tĩnh, Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IMM Japan) và Trung tâm Lao động ngoài nước - Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức thi tuyển lần 2 (năm 2016) dành cho lao động Hà Tĩnh bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển. Tham gia đợt thi tuyển lần này, Hà Tĩnh có 53 ứng viên và đã có 34 lao động trúng tuyển sẽ được sang Nhật học tập, làm việc.

 

Thi tuyển lao động các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế

tham dự chương trình thực tập sinh kỹ thuật tại Nhật Bản.

Về chương trình làm việc tại Hàn Quốc vừa được Bộ LĐ-TB&XH nối lại, ông Đặng Văn Dũng, Trưởng phòng Việc làm - An toàn lao động - Bình đẳng giới (Sở LĐ-TB&XH) cho biết, sau sự cố môi trường biển, Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam đã thống nhất với Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc về việc tổ chức kỳ thi trong ngành ngư nghiệp năm 2016 cho người lao động. Bộ LĐ-TB&XH giao Trung tâm Lao động ngoài nước làm đầu mối phối hợp với phía Hàn Quốc và các cơ quan, đơn vị chức năng của Việt Nam chuẩn bị và tổ chức kỳ thi với chỉ tiêu tuyển chọn 1.300 lao động. Phương thức thi tuyển: vòng 1 - thi tiếng Hàn sẽ chọn 2.600 lao động; vòng 2 - kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực, tuyển chọn 1.300 lao động. Những lao động sau khi được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển chọn sẽ tham dự khóa bồi dưỡng kiến thức cần thiết và bổ túc tay nghề trước khi xuất cảnh. Lao động đăng ký dự thi đợt này được tham gia các ngành nghề như: nuôi trồng thủy sản, đánh bắt cá xa bờ và gần bờ.

Theo Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: lao động

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 133

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 131


Hôm nayHôm nay : 29771

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 539888

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60861845