03:40 EDT Chủ nhật, 30/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Của "Hồi Môn" cho con!

Thứ năm - 01/08/2019 03:28
Đó là câu nói của Ông Phan Xuân Danh hội viên Hội NCT thôn Hải Thượng xã Sơn Trung huyện Hương Sơn - Tỉnh Hà tĩnh người cao tuổi mẫu mực; hội viên Hội Cưu Thanh niên xung phong quyết chí

Năm 18 tuổi, Ông Phan Xuân Danh tình nguyện tham gia vào lực lượng TNXP đội 34  phục vụ  chiến dịch điện Biên Phủ, hoàn thành nghĩa vụ,  ông tham gia vào  ty giao thông  thủy lợi Quảng Bình. Năm 1983 ông Danh được nghỉ Hưu trở về quê làm nông nghiệp. Xuất thân từ một gia đình thuần nông, ông luôn trăn trở tìm hướng chuyển đổi ngành nghề sao cho hiệu quả tốt hơn, nếu độc canh cây lúa cây màu cũng không thể trang trải lo trọn cuộc sống gia đình khi 5 người con của ông bà đang tuổi ăn tuổi học.

Ông Phan Công Danh
Hội viên Hội NCT Thôn Hải Thượng Xã Sơn Trung, Huyện Hương Sơn - Tỉnh Hà Tĩnh

Ông  thầm nghĩ, vợ chồng phải chuẩn bị trước cho tương lai con cái là điều đương nhiên nhưng không có bạc vàng mà chỉ bằng cơ nghiệp để lại cho con mà thôi. Ngoài đồng lương hưu ít ỏi, vợ chồng Ông Danh đã mạnh dạn đầu tư  nuôi gà,  nuôi vịt,nuôi lợn nuôi chim bồ câu... lấy ngắn nuôi dài có được một ít vốn liếng ông bà tiếp tục đầu tư chăn nuôi Hươu. Cuộc sống cứ trải dài theo năm tháng ông Danh đã có của ăn của để lo cho các con có gia đình riêng và cuộc sống ngang bằng cùng trang lứa. Đến cái tuổi thất thập cố lai hy  và phải thiếu vắng người vợ thân yêu, không đủ sức để  lao động , tin tưởng vào người con trai út ông đã bàn giao toàn bộ chuồng trại và công việc cho  vợ chồng anh Phan Thanh quang.

Ông Phan Xuân Danh
Hội Viên Hội NCT Thôn Hải Thườn Sơn Trung - Huyện Hương Sơn - Tỉnh Hà Tĩnh
Cùng con trai Phan Thanh Quang tiếp khách đến thăm mô hình chăn nuôi

Trân trọng những thành quả lao động của người cha, người mẹ thân yêu anh Phan Thanh Quang đã vứt bỏ mọi cuộc sống đua, chơi nay đây mai đó, trở về làm người con trai trụ cột trong gia đình, siêng năng cần cù hay lam hay làm. Điều đặc biệt  anh Phan Thanh Quang đã biết tranh thủ kinh nghiệm của cha mình làm tốt  công tác phòng chóng và chữa bệnh cho đàn gia súc gia cầm  sạch bệnh,  mô hình  ngày càng phát triễn tốt đem lại thu nhập cao .  Hiên tại trong chuồng luôn duy trì 15 đến 20 con hươu đực lấy nhung và 5 con hươu cái giống . Tính thu nhập từ đàn hươu 1 năm từ 250 đến 300 triệu đồng; đàn lợn cho thu nhập ổn định 250 triệu đồng 1 năm , thu nhập từ đàn gà vịt chim bồ câu và dịch vụ xay xát  cũng cho thu nhập khá cao, mỗi năm trên 70 triệu đồng. Ông Phan Xuân Danh và anh Phan Thanh Quang cho biết tổng thu nhập một năm xấp xỉ 600 triệu đồng. Ông Danh tự tin cho rằng đây chính là của "Hồi Môn" để lại cho con, cho cháu có giá trị bền vững nhất.

Đàn Hươu nhà ông Phan Xuân Danh
Đến mùa cắt lộc và đàn lợn trên 70 con xuất chuồng mỗi năm 2 lứa.

Thán phục và kính trọng  hình ảnh , sum vầy, đoàn kết, hòa thuận của gia  đình Hội viên hội NCT Phan Xuân Danh, Cựu TNXP thôn Hải Thượng xã Sơn Trung huyện Hương Sơn tỉnh Hà Tĩnh đáng được nhân rộng để mọi người học tập"Trẻ cậy cha, già cậy con" . có được một gia đình no ấm hạnh phúc./.

Đình Thế
Nguồn tin: http://huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214


Hôm nayHôm nay : 36812

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1881584

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63963806