13:52 EST Chủ nhật, 24/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Đại gia” Vingroup chi 300 tỷ đồng làm nông sản sạch

Thứ sáu - 02/09/2016 11:16
Tập đoàn Vingroup quyết định triển khai chương trình hỗ trợ và liên kết với các hợp tác xã và hộ nông dân sản xuất nông nghiệp nhằm tạo nguồn thực phẩm sạch, an toàn.

Ngày 1/9/2016, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi động Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” thông qua việc liên kết với 1.000 hợp tác xã và hộ nông dân để cung ứng nông sản sạch và an toàn cho thị trường.

“Đại gia” Vingroup chi 300 tỷ đồng làm nông sản sạch - ảnh 1

Với tổng ngân sách 300 tỷ đồng cho năm đầu tiên, thông qua Công ty đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco, Vingroup sẽ hướng dẫn hộ nông dân về quy trình sản xuất sạch, công nghệ, kỹ thuật, giống, thu mua sản phẩm, phát triển thương hiệu.

Nhờ kiểm soát khép kín từ đồng ruộng đến siêu thị, chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” sẽ giảm tối đa khâu trung gian, nâng cao chất lượng nông sản cung ứng ra thị trường.

VinEco dự kiến dành 50 tỷ đồng trong tổng ngân sách để xây hệ thống kiểm soát chất lượng gồm đầu tư hệ thống trang thiết bị, công cụ kiểm soát và đội ngũ kiểm soát chất lượng 300 người.

Điều kiện tham gia là các hộ sản xuất có quy mô tối thiểu trên 1ha, cam kết sản xuất nông sản sạch, an toàn; ưu tiên những hộ đã đạt tiêu chuẩn VietGap hoặc chuyên sản xuất trái cây đặc sản theo vùng miền.

“Đại gia” Vingroup chi 300 tỷ đồng làm nông sản sạch - ảnh 2

 

Tùy thuộc vào việc thực hiện các cam kết theo tiêu chuẩn VietGap và chất lượng kiểm định về quy trình sản xuất, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên sản phẩm thực tế... VinEco sẽ cam kết bao tiêu sản phẩm cho các hộ sản xuất. Trong đó, một phần sản lượng được tiêu thụ trong hệ thống bán lẻ của Vingroup dưới thương hiệu của VinEco hoặc thương hiệu riêng của đối tác.

VinEco cũng dự kiến đầu tư trang thiết bị để ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc bằng mã QR, đảm bảo minh bạch hóa thông tin về địa điểm sản xuất, thời điểm thu hoạch. Người tiêu dùng có thể tra cứu thông tin nông sản bằng smartphone khi có nhu cầu. Dự kiến, ngày 1/12 tới, sản phẩm đầu tiên của chương trình liên kết hộ sản xuất này sẽ ra mắt thị trường.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Vingroup cho biết, mục tiêu lớn nhất của chương trình là cung cấp thực phẩm sạch cho người tiêu dùng. Điều này cũng nhằm hỗ trợ bà con nông dân tiếp cận kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm thay đổi và tối ưu hóa sản xuất nông nghiệp, từng bước xây dựng các thương hiệu nông sản Việt có tầm quốc tế./.

Theo Tổ Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 79803

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1143188

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71370503