19:29 EDT Chủ nhật, 21/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đăk Lăk: Ứng tiền nhà làm đường giao thông nông thôn

Thứ tư - 31/05/2017 21:15
Những năm qua, chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ và nhân dân huyện Cư M’gar. Từ phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng và ông Phan Văn Sửu ở thôn 11 là một trong những điển hình như thế.
Ông Phan Văn Sửu (phải) trên tuyến đường cho dân mượn tiền để làm

 
Trước đây, tuyến đường dài 01 km trước nhà ông Sửu bị xuống cấp nghiêm trọng, gây nhiều khó khăn trong việc đi lại, buôn bán trao đổi hàng hóa cho bà con, nhất là vào những ngày mưa. Từ lâu, ông Sửu đã có ý định vận động bà con cùng đóng góp kinh phí làm lại tuyến đường để việc đi lại được dễ dàng hơn. Năm 2015, ông đã mạnh dạn đem ý tưởng ấy bàn với bà con và chính quyền địa phương thì nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ, tuy nhiên do tuyến đường dài, số hộ gia đình sinh sống lại không nhiều nên việc huy động đóng góp làm đường lúc đầu cũng gặp một số khó khăn.

 
Để tuyến đường nhanh chóng được khởi công và đưa vào sử dụng, ông Sửu đã làm một việc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, đó là cho những hộ có nhu cầu mượn tiền để cùng đóng góp nâng cấp, sửa chữa lại tuyến đường. Hiểu được mong muốn của ông, vợ và các con đều đồng tình hưởng ứng. Ông bỏ ra 90 triệu đồng cho người dân vay không tính lãi để làm đường…

 
Là một trong nhiều hộ được ông Sửu cho mượn tiền để đóng góp làm đường giao thông nông thôn, chị Nguyễn Thị Lê cho biết: “Bác Sửu đứng ra làm con đường này, bác bỏ tiền ra, hộ nào có thì đóng, chưa có thì cuối năm sau khi thu hoạch nông sản trả lại cho bác. Khi triển khai làm đường, gia đình không có sẵn tiền để đóng và được bác Sửu cho vay, đến cuối năm đã hoàn trả lại cho bác”.

 
Sau gần 20 ngày thi công, con đường đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng, trị giá 99 triệu đồng, (bình quân mỗi hộ đóng góp 03 triệu đồng). Đặc biệt, trong quá trình thi công nhiều hộ trên tuyến đường còn tự nguyện hiến đất để uốn nắn con đường cho thẳng đẹp. Nhờ vậy mà việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận tiện hơn. Cảm mến việc làm của ông, nhiều người đã gọi con đường là đường “ông Sửu”…
 

Cùng chúng tôi thăm con đường mà người dân trong thôn quen gọi là đường “ông Sửu”, lão nông này vui vẻ nói: “Lúc đó mà đi góp mỗi hộ 03 triệu đồng thì không biết bao giờ mới có thể triển khai làm được nên mình phải huy động tiền của gia đình để làm. Tôi bàn với vợ, bà cố gắng cho người dân mượn tiền để làm, đến mùa thì họ sẽ trả... Triển khai làm được vài ngày thì người dân đã gửi lại, đến nay tôi đã thu hồi tiền lại hết rồi, tuy nhiên có hộ vừa rồi mới trả”.

 
Không chỉ cho người dân trong thôn mượn tiền để đóng góp làm đường giao thông nông thôn, từ năm 2012 đến nay ông Phan Văn Sửu còn giúp cho các hộ dân trong thôn vay 80 triệu đồng không tính lãi để phát triển kinh tế. Nhờ đó, đã có 04 hộ đã vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định...
 
Trung Dũng/ HND
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 236


Hôm nayHôm nay : 59122

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 981745

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64967689