02:13 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Dân Chủ quyết tâm là xã nông thôn mới

Thứ sáu - 01/12/2017 02:42
Với mục tiêu phấn đấu về đích chương trình xây dựng NTM trong năm 2017, xã Dân Chủ, huyện Hoành Bồ đang tập trung huy động mọi nguồn lực và sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nỗ lực hoàn thành 5 tiêu chí còn lại: Trường học, cơ sở vật chất văn hóa, văn hóa, môi trường và thôn nông thôn mới kiểu mẫu.


Đến Dân Chủ những ngày cuối năm này, cả xã đang tràn ngập không khí thi đua lao động, sản xuất. Tính đến hết tháng 11/2017, Dân Chủ đã hoàn thành 15/20 tiêu chí, tương ứng 46/53 chỉ tiêu trong chương trình xây dựng NTM. Đó là kết quả cho cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực, phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội chung tay xây dựng NTM.

Công trình Nhà văn hoá đa năng xã Dân Chủ đang gấp rút hoàn thành và sẽ đưa vào sử dụng trong tháng 12/2017, giúp xã hoàn thành tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa.
Công trình Nhà văn hoá đa năng xã Dân Chủ đang gấp rút hoàn thành và sẽ đưa vào sử dụng trong tháng 12/2017, giúp xã hoàn thành tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa.

Dẫn chúng tôi đi một vòng quanh xã, tự hào giới thiệu về những đổi thay của Dân Chủ, đồng chí Phạm Văn Sáu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã chia sẻ: Ngay từ ngày bắt tay vào chương trình xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền xã Dân Chủ đã chú trọng vào công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân dưới nhiều hình thức để nhân dân hiểu rõ mục đích của chương trình xây dựng NTM và chủ động, tích cực tham gia. Đồng thời, quy chế dân chủ ở cơ sở cũng được xã chú trọng thực hiện để dân biết, dân bàn, dân cùng chung tay xây dựng và tham gia vào kiểm tra, giám sát việc xây dựng NTM. Đồng thời, xã cũng nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên và lấy người dân làm chủ thể trong việc thực hiện xây dựng NTM. Nhờ có sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và xã hội, sự đồng thuận, nhất trí, nhiệt tình tham gia của nhân dân, các tiêu chí từ dễ đến khó trong xây dựng NTM trên địa bàn xã Dân Chủ đã lần lượt được triển khai và hoàn thành.

Xác định cơ sở hạ tầng là yếu tố đầu tiên thúc đẩy lao động, sản xuất và phục vụ thiết yếu cho đời sống của người dân, nên xã tập trung chỉ đạo và ưu tiên triển khai thực hiện. Đến nay, tuyến đường nối xã với trung tâm huyện đã và đang được cứng hóa đảm bảo cho các phương tiện vận tải lớn đi lại thuận tiện; 2,5km (100%) tuyến đường trục xã đã được nhựa hóa đạt chuẩn; 5,05km đường trục thôn và liên thôn (100%), 2,8km đường ngõ xóm, 1,9km đường trục chính nội đồng (100%) đã được cứng hóa, đảm bảo thuận lợi cho giao thông và vận chuyển hàng hóa. Đập chứa nước và 5km kênh mương nội đồng cũng đã được xã cải tạo, nâng cấp, kết hợp với tuyến mương tiêu từ QL279 đến suối Đá Lờm có chiều dài 60,5m, tổng kinh phí đầu tư gần 600 triệu đồng đã hoàn thành, đảm bảo năng lực tưới tiêu chủ động cho 100% diện tích ruộng đồng của xã. Các tiêu chí khác về cơ sở hạ tầng như hệ thống điện, thông tin truyền thông, y tế... đều được xã chú trọng thực hiện tốt, đảm bảo đạt các chuẩn của chương trình xây dựng NTM.

Nhờ sự tích cực, chủ động trong chương trình xây dựng NTM, kinh tế - xã hội của xã đã được thúc đẩy phát triển vượt bậc. Tính đến tháng 11/2017, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn xã đạt 120 tỷ đồng, đạt 120%KH, tăng 4,3% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân của xã đạt trên 37,4 triệu đồng/người/người/năm; Đảng bộ, chi bộ, chính quyền xã đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh”; các tổ chính trị - xã hội của xã đều thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định, đạt danh hiệu tiên tiến trở lên...

Gia đình anh Đào Hữu Tỉnh, chị Lại Thị Thanh (thôn 2, xã Dân Chủ) – một trong những gia đình triển khai xây dựng hoàn thiện vườn mẫu đang tích cực xây mới và cải tạo hệ thống chuồng trại, làm điểm cho các hộ gia đình khác trong việc xây dựng vườn mẫu.
Gia đình anh Đào Hữu Tỉnh, chị Lại Thị Thanh (thôn 2, xã Dân Chủ) - một trong những gia đình triển khai xây dựng hoàn thiện vườn mẫu đang xây mới và cải tạo hệ thống chuồng trại, làm điểm cho các hộ gia đình khác trong việc xây dựng vườn mẫu.

Đồng chí Phạm Văn Sáu cho biết: Hiện nay, xã còn 5 tiêu chí chưa hoàn thành, đây đều là những tiêu chí lớn, tập trung vào việc xây dựng các hạng mục cơ sở hạ tầng như: Xây dựng nhà hiệu bộ của trường Mầm non, nhà hiệu bộ và nhà học chức năng trường Tiểu học và THCS Dân Chủ; xây dựng Nhà văn hoá đa năng xã Dân Chủ; xây dựng thôn NTM kiểu mẫu... Xã hiện đang nỗ lực tận dụng mọi sự hỗ trợ của huyện cùng với việc phát huy nội lực nhằm sớm hoàn thành các tiêu chí trên… 3 công trình xây dựng cơ bản về trường học, nhà văn hóa hiện đang được xã phối hợp tích cực với Ban Quản lý dự án huyện và các nhà thầu gấp rút hoàn thành để đưa vào sử dụng trong tháng 12/2017. Riêng việc xây dựng thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, xã đang tích cực triển khai nhiều phần việc như: Xây dựng hoàn thiện nốt 463m và trồng hoàn thiện 533m trên tổng số 3.033m bồn hoa, cây cảnh; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn 206/286 hộ gia đình thực hiện xây dựng hộ gia đình kiểu mẫu; hướng dẫn, hỗ trợ 2/5 hộ gia đình hoàn thành xây dựng vườn mẫu theo đăng ký...

Với sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng, tin chắc rằng xã Dân Chủ sẽ hoàn thành 20 tiêu chí, 53 chỉ tiêu của chương trình xây dựng NTM đúng thời hạn, cùng với xã Sơn Dương về đích NTM, góp phần xây dựng quê hương Hoành Bồ ngày càng khởi sắc về mọi mặt.

Tác giả bài viết: Minh Hà

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 212

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 30302

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 928550

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61250507