10:40 EST Thứ ba, 26/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Dân Pháp chuộng mua hàng tận trang trại

Chủ nhật - 12/08/2018 23:23
Vì lo lắng cho sức khỏe và muốn bảo vệ môi trường, ngày càng có nhiều người Pháp quay lại mua nông phẩm địa phương, chất lượng hơn, trực tiếp từ tay nhà sản xuất.
 
Với nhà nông, bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng là cách kiếm tiền thay vị trí hệ thống siêu thị. Còn với người tiêu dùng, họ biết được xuất xứ của nông phẩm, giúp cải thiện đời sống của nông dân địa phương và góp phần làm giảm khí CO2 do các phương tiện chuyên chở đường dài thải ra.
Nhiều trang trại vừa và nhỏ ở Pháp đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng thành lập hệ thống phân phối độc lập. Tính đến năm 2018, có ít nhất 20 hiệp hội trên toàn nước Pháp bán trực tiếp sản phẩm đến tay khách hàng như Mon Panier bio, Paysans.fr, Chapeau de Paille, Locavor, MesCarottes.com, Bienvenue à la Ferme…
Bienvenue à la Ferme là thương hiệu của một mạng lưới nhà nông thời công nghệ với doanh thu năm 2017 đạt 1 tỷ EUR. Họ vừa quảng bá, phân phối sản phẩm của hội viên vừa tổ chức du lịch sinh thái, tham quan trang trại của các thành viên trên khắp nước Pháp. Bà Emmanuelle Pillaert, phụ trách truyền thông Bienvenue à la Ferme, cho biết tổ hợp tác quy tụ khoảng 8.000 nhà nông trên khắp nước Pháp và cả ở các lãnh thổ hải ngoại.
Những nông dân này đón tiếp khách du lịch trong nông trang, tổ chức tham quan, nghỉ dưỡng, tham gia các hoạt động giải trí và bán nông phẩm, có nghĩa là trực tiếp từ nhà sản xuất đến người tiêu thụ không qua trung gian. Việc này cho phép hình thành quan hệ trao đổi trực tiếp với người tiêu dùng, khách hàng và đồng thời tạo điều kiện cho nhà nông có thu nhập tốt hơn, tương xứng với công việc của họ vì không phải qua trung gian.
Dân Pháp chuộng mua hàng tận trang trại ảnh 1
Doanh thu của Bienvenue à la Ferme năm 2017 lên tới 1 tỷ EUR. 
Trong khi đó, thú vui đi hái hoa, hái rau quả ở nông trại trở thành hoạt động giải trí cuối tuần và ngày càng quyến rũ nhiều người dân Pháp, đặc biệt là người dân sống ở những thành phố lớn. Vùng ngoại ô Paris có vài chục nông trại mở cửa đón khách tham gia thử làm nhà nông những ngày cuối tuần.
Trước khi tham quan, khách hàng có thể tra trên website của mỗi trang trại danh sách nông phẩm có thể thu hoạch hôm đó. Trước cổng vào trang trại cũng thường có những tấm biển lớn, ghi tên những loại rau củ có thể thu hoạch trong ngày cùng với giá bán. Mùa nào thức nấy, khách hàng có thể tự chọn, tự hái, ăn tại chỗ và mua khối lượng cần thiết.
Bà Emmanuelle Pillaert giải thích khi mua hàng trực tiếp từ người nông dân, người tiêu dùng sẽ được lợi hơn, có thể không phải về mặt tài chính, nhưng quan trọng hơn là họ mua đuợc sản phẩm có chất lượng, vừa được tham gia thu hoạch. Tại đây, khách hàng cũng có thể mua được sản phẩm từ những nông trang gần đó. Nhiều nhà nông tập trung lại với nhau hình thành một điểm bán nên số lượng mặt hàng đa dạng hơn. 
Thay khói bụi thành phố bằng không khí trong lành, thay những tòa nhà cao tầng bằng cánh đồng mướt mắt, thay tiếng ồn xe hơi bằng tiếng gà gáy… ngày càng có nhiều người Pháp tranh thủ cuối tuần về quê đổi gió. Chỉ riêng trên trang Gites de France, chuyên về các kỳ nghỉ ở nông thôn, đã có 569 phòng ở chung nhà chủ và 3.262 nhà cho thuê độc lập gần những khu nông nghiệp trên khắp nước Pháp. Thách thức lớn nhất của mỗi nhà nông, mỗi nông trang là làm thế nào để du khách biết và để du khách trở lại. 
“Để quảng bá đến người tiêu dùng, chúng tôi có 1 website và 1 trang Facebook thường xuyên cập nhật thông về những nông trại thành viên ở các vùng… Ngoài ra còn có biện pháp “rỉ tai truyền khẩu” rất hiệu quả vì mỗi nhà nông có riêng mạng lưới bán hàng trực tiếp. Chúng tôi cũng hợp tác với các văn phòng du lịch địa phương, đặt các tờ rơi ghi đầy đủ thông tin về thành viên của mỗi tỉnh” - bà Emmanuelle Pillaert nói.

Tuệ Minh/ SGĐT


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166


Hôm nayHôm nay : 56453

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1256967

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71484282