01:13 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Dân vận khéo ở Bình Chánh

Thứ năm - 18/05/2017 20:58
Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bình Chánh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy nguồn lực, khai thác tiềm năng đất đai, vị trí cửa ngõ phía tây thành phố… để đưa kinh tế của địa phương tiếp tục phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng định hướng; đầu tư xây dựng cơ bản được tập trung mạnh mẽ; hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Công tác dân vận góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở Bình Chánh. Trong ảnh: Cán bộ và nhân dân huyện Bình Chánh hưởng ứng "Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ" nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: TUYẾT ANH

Những thành tựu đạt được luôn có sự đóng góp trực tiếp, quan trọng của công tác dân vận nói chung và phong trào thi đua Dân vận khéo nói riêng.

Chẳng hạn, chị Trần Thị Như Lan, nguyên Chủ tịch Hội Nông dân xã Lê Minh Xuân đã phát động hội viên thực hiện chương trình tuyến đường không rác, khơi thông dòng chảy kênh, rạch trong xã. Chị Lan liên tiếp vận động thành lập ba tổ se nhang, sáu tổ hợp tác trồng dừa, một tổ trồng rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP. Để người dân làm đúng quy trình và năng suất, chất lượng cao, chị tham mưu UBND xã tổ chức lớp học “Kỹ thuật trồng rau” cho 35 hội viên, giới thiệu cho hội viên vay vốn để giải quyết việc làm với số tiền gần 14 tỷ đồng.

Trưởng Ban nhân dân ấp 1, xã Tân Nhựt Võ Thành Tâm đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp; vận động các chủ nhà trọ, nhà cho thuê không tăng giá phòng và đăng ký định mức điện cho người thuê phòng; vận động tất cả các hộ dân dọc tuyến đường Thế Lữ hiến 20% giá trị đất để mở rộng đường…

Sự khéo léo trong vận dụng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; khéo trong chọn và đề ra những nội dung, hình thức, phương pháp vận động nhân dân; khéo kiên trì trong tuyên truyền, thuyết phục để tạo được sự đồng thuận trong nhân dân… đã tạo nên nhiều điển hình có sức lan tỏa rộng. Tuy tuổi đời, nghề nghiệp, thành phần, hoàn cảnh khác nhau, nhưng các điển hình Dân vận khéo đã phấn đấu không ngừng, kiên trì sâu sát từng người dân, hiểu được nguyện vọng, sẵn sàng chia sẻ, tiếp thêm động lực để giúp nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống vươn lên.

Có thể nhắc đến tấm gương Trưởng Ban nhân dân ấp 2, xã Quy Đức Nguyễn Thị Ngọc Sương đứng ra vận động nhân dân bê-tông hóa các tuyến đường hẻm trên địa bàn. Khi chủ trương từ cấp trên đưa xuống, chị đã gương mẫu đi đầu để hơn 60 hộ dân khác tự nguyện hiến đất mở rộng đường Bùi Văn Sự. Tuyến đường mở ra làm giao thông thuận lợi, giá trị nhà đất tăng cao hơn, bà con trong ấp phấn khởi. Chị Sương còn tham gia vận động thực hiện công tác phổ cập giáo dục, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học và thuyết phục thành công nhiều trường hợp bỏ học trở lại lớp; vận động được nhiều suất học bổng chăm lo hỗ trợ cho các em học sinh nghèo.

Có thể khẳng định, các tấm gương Dân vận khéo đã thực hiện việc học và làm theo Bác một cách thiết thực, cụ thể. Bí thư Huyện ủy Bình Chánh Nguyễn Văn Phụng cho rằng, mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức của huyện Bình Chánh phải là người tiên phong, gương mẫu, biết đặt mình trong sự giám sát của người dân; phải chăm lo tốt đời sống nhân dân, nhất là công nhân, nông dân, người nghèo. Phải khắc phục tình trạng quan liêu, nhũng nhiễu, phiền hà nhân dân, thật sự là công bộc của dân, góp phần xây dựng huyện Bình Chánh ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: ĐỨC ANH

Nguồn tin: nhandan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 261


Hôm nayHôm nay : 28254

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1048109

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65034053