06:05 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đẩy mạnh tái đàn lợn gắn với điều kiện an toàn sinh học

Thứ hai - 16/03/2020 06:36
Theo đánh giá, đến nay 99% số xã phát sinh dịch tả lợn Châu Phi đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch mới, nhiều địa phương đã đủ điều kiện công bố hết dịch. Cùng với tăng cường phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, các địa phương, doanh nghiệp cần đẩy nhanh việc tái đàn lợn để đáp ứng nhu cầu về thực phẩm và bình ổn giá trên thị trường.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, đàn lợn nái hiện còn 2,7 triệu con; đàn lợn cụ, kỵ, ông bà vẫn còn khoảng 109 nghìn con, tương đương 90% so với trước khi dịch tả lợn Châu Phi xảy ra. Do đó cơ bản đáp ứng đủ cho nhu cầu nhân giống phục vụ tái đàn lợn, không có chuyện thiếu con giống. Bên cạnh đó, năng lực chăn nuôi hiện nay rất cao, cơ sở vật chất và chuồng trại vẫn còn. Trong quá trình chống dịch hình thành được các mô hình chăn nuôi an toàn sinh học có thể nhân rộng trong điều kiện sản xuất ở các địa phương, trang trại, gia trại… Với những yếu tố đó, các tỉnh cần tập trung cho tái đàn, các doanh nghiệp đẩy mạnh tăng đàn trong thời điểm hiện nay.

“Các tỉnh tập trung cho việc tái đàn, không do dự nữa, cơ chế chính sách đầy đủ hết rồi, không còn do dự gì nữa, vì thịt lợn trong lúc này vẫn đang chiếm tỷ lệ trên dưới 70%, và nó ảnh hưởng ngay CPI. Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo trực tiếp việc này, cho nên đã có nhiều hội nghị triển khai tái đàn lợn, đề nghị các địa phương tập trung cho giải pháp tái đàn, các doanh nghiệp không xảy ra dịch bệnh thì tăng đàn”- Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, vừa qua Bộ đã khuyến nghị cộng đồng doanh nghiệp điều chỉnh giá lợn theo chiều hướng giảm nhưng vẫn còn đang ở mức cao. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực chung tay cùng Chính phủ giảm giá thịt lợn nhưng vẫn có doanh nghiệp đang “neo giá” ở mức cao. Nếu không giảm giá thịt lợn xuống mức hợp lý để đảm bảo hài hòa lợi ích với người tiêu dùng, người sản xuất… thì sẽ phải nhập khẩu./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 325

Máy chủ tìm kiếm : 19

Khách viếng thăm : 306


Hôm nayHôm nay : 63302

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1166203

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61488160