10:07 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đẩy mạnh thu hút vốn phát triển hợp tác xã Việt Nam

Thứ bảy - 19/05/2018 23:00
Trong khuôn khổ Hội thảo Xúc tiến thương mại, công nghệ và thu hút vốn phát triển hợp tác xã Việt Nam cũng diễn ra lễ công bố gói tín dụng ưu đãi mua vật tư nông nghiệp dành cho các hợp tác xã, hộ nông dân trên cả nước.

Ngày 18/5, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại, công nghệ và thu hút vốn phát triển hợp tác xã Việt Nam và Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã năm 2018.

Hội thảo quy tụ hơn 200 hợp tác xã tiêu biểu cả nước cùng các nhà đầu tư, đối tác tài chính, các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và các chuyên gia đến từ Pháp, Hoa Kỳ, Đài Loan, Hàn Quốc… mở ra những chương trình hợp tác sâu rộng, thiết thực trong thời gian tới.

Hội thảo được tổ chức với mục tiêu quy tụ các thành viên Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, các đối tác trong nước và quốc tế để cùng nhau thảo luận, đề xuất các giải pháp hỗ trợ hợp tác xã tiếp cận các dòng vốn đầu tư, tín dụng ưu đãi, cơ hội hợp tác thương mại, công nghệ.

Thống kê từ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho thấy, mới chỉ có khoảng 2% số hợp tác xã tiếp cận được vốn vay, còn phần lớn vẫn tự xoay sở. Thiếu vốn khiến nhiều hợp tác xã không thể mở rộng sản xuất kinh doanh, thậm chí còn có khả năng rơi vào nguy cơ phá sản, còn những hợp tác xã muốn vươn lên tiếp cận công nghệ cao lại gặp rất nhiều khó khăn. Lý do khiến các hợp tác xã khó tiếp cận nguồn vốn vay là do họ không có tài sản đảm bảo và không đáp ứng được các yêu cầu chặt chẽ từ các ngân hàng.

Bên cạnh việc tìm giải pháp căn cơ, trong khuôn khổ Hội thảo cũng sẽ diễn ra lễ công bố gói tín dụng ưu đãi mua vật tư nông nghiệp dành cho các hợp tác xã, hộ nông dân trên cả nước, nhằm tháo gỡ khó khăn tồn tại nhiều năm qua trong vấn đề thu hút nguồn vốn phát triển hợp tác xã.

Tại Việt Nam, theo báo cáo của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, đến nay cả nước có hơn 20.000 hợp tác xã đang hoạt động với hơn 6,3 triệu thành viên và 2,5 triệu lao động làm việc thường xuyên. Kinh tế hợp tác, hợp tác xã đã phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng hoạt động; doanh thu, lợi nhuận tăng theo từng năm.

Mặc dù đã đạt được những thành tựu đáng kể, nhưng không ít hợp tác xã của Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn nội tại, đặc biệt là trong giai đoạn mới, khi phong trào khởi nghiệp quốc gia, ứng dụng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp mà Chính phủ phát động.

Bên cạnh hội thảo, chiều ngày 18/5 sẽ diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã năm 2018 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Hội chợ quy tụ gần 400 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ của các hợp tác xã từ 63 tỉnh thành, đặc sản các vùng miền, các thành tựu kinh tế - xã hội, các công trình khoa học phục vụ các ngành nghề.

Đây là sự kiện lớn nhất trong năm hỗ trợ các hợp tác xã trên khắp 63 tỉnh thành cả nước về tìm kiếm đối tác thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 54519

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 109055

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60431012