04:26 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đến Long Khánh, xem gì?

Thứ ba - 26/09/2017 10:35
Thị xã Long Khánh được biết đến với nhiều loại trái cây ngon nức tiếng: Chôm chôm, măng cụt, ổi, sầu riêng, mít, bòn bon…. Từ lâu, nơi đây đã được xem như là “thủ phủ trái cây” của tỉnh Đồng Nai nói riêng và khu vực Đông Nam bộ nói chung.

Hiện tại, các hoạt động dịch vụ trên địa bàn thị xã đang phát triển mạnh. Đặc biệt là các mô hình miệt vườn du lịch sinh thái. Trong đó, nổi bật nhất là mô hình du lịch vườn của nông dân xã Bình Lộc; Xuân Lập, Bảo Quang…

Đặc biệt, thời gian gần đây nhiều chủ vườn đã bắt đầu quảng bá loại hình du lịch này thông qua mạng xã hội, từ đó lượng khách từ các nơi đổ về ngày càng đông. Du khách đến vui chơi, tham quan, nghỉ dưỡng đã tạo nên sự nhộn nhịp trong đời sống người dân tại địa phương.

Tham quan vườn cây ở TX Long Khánh (Nguồn: longkhanh.dongnai.gov.vn)
Tham quan vườn cây ở TX Long Khánh (Nguồn: longkhanh.dongnai.gov.vn)

Người dân xã Bình Lộc từ xưa đến nay chủ yếu thu nhập chính bằng nghề canh tác các loại cây ăn trái, với tổng diện tích tự nhiên trên 2 nghìn hecta, trong đó đất canh tác nông nghiệp chiếm tỷ lệ trên 81%, là một vùng đa dạng các loại trái cây.

Do lợi thế có sẵn nhiều loại trái cây đặc sản nên chi phí đầu tư ban đầu không quá lớn. Tuy nhiên, để hướng tới phát triển du lịch miệt vườn bền vững, các nhà vườn cần phải có sự liên kết với nhau, đa dạng các dịch vụ, xây dựng vùng trái cây đặc sản sạch, đảm bảo các tiêu chuẩn và có các loại trái cây hầu như quanh năm.

Mùa chôm chôm ở TX. Long Khánh (Nguồn: Báo Đồng Nai)
Mùa chôm chôm ở TX Long Khánh (Nguồn: Báo Đồng Nai)

Cái thú vị của tham quan du lịch miệt vườn chính là du khách được trải nghiệm, tận tay lựa chọn, thưởng thức những hương vị ngọt ngào của các loại trái cây nơi đây. Bên cạnh đó còn được chủ vườn chia sẻ những thông tin về kinh nghiệm sản xuất.

Tại TX Long Khánh, kết nối vùng đặc sản với những điểm du lịch đã được đầu tư và dần hình thành những vùng chuyên canh cây trồng đặc sản. Những vùng chuyên canh này vừa giúp xây dựng thương hiệu, thúc đẩy sản xuất theo các chuẩn an toàn, vừa giúp đa dạng loại hình du lịch, tạo thêm các địa chỉ thu hút du khách.

Ngoài TX Long Khánh, khi đến Đồng Nai du khách còn có thể lựa chọn nhiều địa phương, điểm du lịch miệt vườn có tiếng khác như: làng bưởi Tân Triều (huyện Vĩnh Cửu), Bình Sơn (huyện Long Thành)... Gần đây, huyện Tân Phú cũng có những đặc sản được du khách khá ưa chuộng, như: bưởi da xanh, sầu riêng Phú An…

Tác giả: T.Dung
Nguồn: nongthonviet.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 177


Hôm nayHôm nay : 31837

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 881285

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61203242