21:36 EDT Thứ tư, 24/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Địa cầu xanh” giúp nhà nông tiết kiệm chi phí

Thứ tư - 04/01/2017 02:36
Trong những năm gần đây, sản phẩm phân bón hữu cơ vi sinh địa cầu xanh do Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại và sản xuất Nam Thành Ninh Thuận (Công ty Nam Thành) đã được các nông dân trong cả nước biết đến là một loại phân bón giúp cho các cây trồng tăng năng suất đáng kể.

Ông Đoàn Đức Hồng – Phó Giám đốc Công ty Nam Thành cho biết, phân bón địa cầu xanh trước đây cung cấp chủ yếu cho các thị trường các tỉnh khu vực Tây Nguyên, nông dân thường sử dụng bón cho các cây có giá trị kinh tế cao như: Cà phê,  hồ tiêu, cao su…

 “dia cau xanh” giup nha nong tiet kiem chi phi hinh anh 1

Ông Hùng Ky sử dụng phân bón địa cầu xanh cho cây măng tây đã giúp giảm chi phí, năng suất tăng cao.  Ảnh: C.T

Theo ông Hồng, nắm bắt được nhu cầu của các nông dân, công ty cũng tập trung mở rộng thị trường các tỉnh Bình Thuận và  Ninh Thuận, đến nay sản phẩm đã tạo được lòng tin của người nông dân. Riêng tại tỉnh Ninh Thuận, địa cầu xanh đã giúp cho các cây măng tây xanh, thanh long, táo, nho tăng năng suất đáng kể, qua đó ác nông dân đã  tiết kiệm được chi phí và có thu nhập ổn định.

Đặc biệt, để hỗ trợ cho bà con nông dân, thời gian qua, công ty đã đã triển khai các chính sách ưu đãi như gối vụ, bán với giá thấp nhất… Năm 2016, tại Ninh Thuận, công ty đã cung cấp trên 300 tấn phân bón và dự kiến đến năm 2017 sẽ cung cấp trên 1.000 tấn.

Lão nông Hùng Ky (xã An Hải, Ninh Phước, Ninh Thuận) cho biết, gia đình ông trồng 3 sào măng tây, trước đây do bón các loại phân truyền thống nên rất tốn chi phí và hiệu quả không như mong đợi. Tuy nhiên, kể từ khi sử dụng phân bón địa cầu xanh, năng suất cây măng tây tăng đáng kể, bình quân tăng từ 20 – 25%, mỗi ngày cho thu hoạch từ 6 - 7kg, vào những ngày cao điểm cho thu hoạch hơn 10kg. Hiện mỗi sào măng tây của gia đình ông cho thu nhập trên 60 triệu đồng/năm. “Dùng loại phân bón này tôi rất yên tâm, giá thành cũng phù hợp với túi tiền của nông dân. Dự tính sắp tới tôi sẽ  tư vấn nhân rộng cho 25 thành viên trong Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Tuấn Tú sử dụng loại phân bón này” - ông Hùng Ky cho hay.

Nhân dịp làm việc tại công ty vừa qua, ông Trần Quốc Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo Sở NNPTNT, Hội Nông dân tỉnh, các ngành cần chủ động tích cực hỗ trợ tạo điều kiện đưa sản phẩm phân bón địa cầu xanh xuống tận tay người nông dân. Đồng thời, ông Nam đề nghị Hội Nông dân tỉnh, Liên minh HTX tăng cường phối hợp cung ứng phân bón cho các hội viên, nông dân.       

Theo Công Tâm/Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 210


Hôm nayHôm nay : 51662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1145781

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65131725