05:27 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng Tháp: Đẩy mạnh cấp mã số vùng để xuất khẩu nông sản

Thứ hai - 10/06/2019 03:33
Cấp mã số vùng trồng là giai đoạn rất quan trọng để có thể tiến đến việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản, gắn chặt với quy trình SX đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu của các thị trường nhập khẩu nông sản hiện nay.
09-31-54_nh_de_duoc_cp_m_so_vung_trong_to_chuc_c_nhn_phi_co_dien_tich_vung_trong_toi_thieu_10h_sn_xut_theo_tieu_chun_vietgp
Để được cấp mã số vùng trồng, tổ chức, cá nhân phải có diện tích vùng trồng tối thiểu 10ha, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.

Ông Nguyễn Phước Thiện, GĐ phụ trách điều hành Sở NN-PTNT Đồng Tháp cho biết, trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều vùng trồng cây ăn trái chưa được cấp mã số, nhiều nông dân và cán bộ ngành nông nghiệp chưa nắm rõ được việc cấp mã số vùng trồng này.

Trong khi đó nhiều thị trường nhập khẩu yêu cầu nông sản phải được truy xuất nguồn gốc, mà để truy xuất được nguồn gốc thì phải cấp mã số vùng trồng.

Thị trường Trung Quốc lâu nay được cho là dễ tính nhưng nay cũng đã có nhiều rào cản kỹ thuật đối với nông sản nhập khẩu từ nước ta. Vì vậy, muốn tăng xuất khẩu nông sản sang khác nước thì quá trình SX cần phải thay đổi để thích ứng và vượt qua các rào cản đó.

Hướng dẫn về điều kiện cấp mã số vùng trồng, bà Phan Thị Hiền - Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II (Cục Bảo vệ Thực vật) cho biết, việc cấp mã số vùng trồng nhằm đáp ứng các điều kiện bắt buộc tuân thủ trong thỏa thuận hợp tác ký kết giữa hai cơ quan bảo vệ thực vật quốc gia về chương trình làm việc xuất khẩu quả tươi từ Việt Nam sang nước nhập khẩu tương ứng có yêu cầu.

Đồng thời, cấp mã số vùng trồng còn nhằm truy nguyên nguồn gốc sản phẩm và quản lý được những loài dịch hại là đối tượng kiểm dịch thực vật của nước nhập khẩu. Kiểm soát được việc sử dụng các thuốc BVTV cấm sử dụng và dư lượng thuốc BVTV trên nông sản xuất khẩu.

Để được cấp mã số vùng trồng, tổ chức, cá nhân phải có diện tích vùng trồng tối thiểu 10ha, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP trở lên. Vùng trồng xin cấp mã số phải trồng một loại giống cây ăn trái.

LÊ HOÀNG VŨ
Nguồn: https://nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 306

Máy chủ tìm kiếm : 41

Khách viếng thăm : 265


Hôm nayHôm nay : 44538

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1177684

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60186007