16:13 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Du khách trải nghiệm làm nhà nông

Thứ sáu - 06/10/2017 04:34
Đó là mô hình nông nghiệp phục vụ du lịch mà TP.HCM đang quan tâm đẩy mạnh, được mang ra bàn bạc tại hội thảo “Phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp công nghệ cao tại TP.HCM”, do Sở Du lịch kết hợp cùng Ban Quản lý khu nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM tổ chức vào sáng qua 5.10.
Bà Phan Yến Ly, Trưởng phòng điều hành khối du lịch quốc tế - Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, đề xuất 2 chương trình tour: “Củ Chi - Chiến tranh và hòa bình”, “Màu xanh và sức sống trên vùng đất thép Củ Chi” nhằm đưa du khách tìm hiểu đời sống thường nhật của người dân, nhất là cựu chiến binh hơn 40 năm sau chiến tranh. Du khách ngoài việc đến Củ Chi tìm hiểu về cuộc chiến trước đây, còn được trải nghiệm cuộc sống, văn hóa của cư dân bản địa thông qua các chương trình tham quan vườn khoai mì, đồng cỏ nuôi bò, trải nghiệm trồng rau hay hái rau sạch tại vườn.
Với Cần Giờ, du khách sẽ được tham quan làng Hàu, làng Yến, để tận mắt tìm hiểu quy trình nuôi thủy sản; nuôi, thu hoạch và sơ chế tổ yến qua tour “Có một Sài Gòn rất khác”. Ngoài ra, còn có các chương trình tour dành cho học sinh, sinh viên VN đến tham quan kết hợp nghiên cứu các giai đoạn, quy trình trồng trọt, chăn nuôi tại nhiều điểm đến trên địa bàn TP. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, đánh giá du lịch trải nghiệm gắn với nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn TP còn rất nhiều dư địa để phát triển. Tuy nhiên, khá ngạc nhiên khi có đến 30% dân số ở Sài Gòn không biết TP.HCM có biển, không biết những khu nông nghiệp công nghệ cao hằng năm đón hơn 10.000 khách, có những điểm sinh thái, nhà vườn, nông trại xanh ở ngay Q.9, Q.12, các huyện: Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn... mà họ có thể đến trải nghiệm không khí trong lành, mua nông sản sạch và nghỉ dưỡng sau một tuần làm việc bận rộn.
TP.HCM cũng đang nghiên cứu giải quyết những khó khăn về điểm nghỉ dưỡng, mua sắm, đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp và liên kết giữa đầu mối với nhau để hình thành một hệ sinh thái, một khu nông nghiệp phục vụ du lịch. Giải quyết được vấn đề nêu trên sẽ giúp kéo dài thời gian lưu trú, tăng chất lượng trải nghiệm của du khách, vừa đem lại nguồn thu lớn cho DN cũng như TP.

H.Mai/ Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông nghiệp, du lịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 56137

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1080717

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65066661