11:40 EST Thứ bảy, 23/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đưa hàng Việt về nông thôn - Kết nối DN và người tiêu dùng

Thứ ba - 19/08/2014 23:56
Phiên chợ hàng Việt về nông thôn - một trong những cơ hội kết nối hiệu quả doanh nghiệp Việt với người tiêu dùng đã được các địa phương triển khai trong nhiều năm qua.
 Đưa hàng Việt về nông thôn - Kết nối DN và người tiêu dùng

 

Nhộn nhịp, sôi động là không khí đang diễn ra tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế trong những ngày vừa qua. Mỗi năm 1 lần, phiên chợ hàng Việt về với người dân vùng nông thôn luôn được người dân hưởng ứng nhiệt tình, bởi không phải đi đâu xa, người dân vẫn có thể mua hàng Việt, tham gia chương trình khuyến mãi và những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, điều mà lâu nay người dân rất e ngại khi mua sắm.
 

Mỗi phiên chợ thu hút khoảng 4.000 người tham gia mua sắm, doanh thu đạt hơn 300 triệu đồng. Hầu hết các sản phẩm hàng hóa được bán đều có giá thấp hơn so với bên ngoài cùng thời điểm từ 5-10%, đặc biệt một số sản phẩm thiết yếu như: nước mắm, bột canh… giá giảm mạnh tới 15-17%. Với nhiều biện pháp thu hút khách hàng tại các phiên chợ đã giúp người dân tin tưởng vào chất lượng hàng nội, khiến sức mua tại các phiên chợ hàng Việt tăng cao.
 

Không chỉ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có cơ hội quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối tại thị trường nông thôn, mà còn giúp người dân có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm mang thương hiệu Việt. Người dân nông thôn, miền núi có cơ hội mua sắm các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, phong phú về chủng loại, bảo đảm về chất lượng, giá cả phù hợp với nhu cầu, chính điều này đã kết nối được những doanh nghiệp mang thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.


Mục tiêu mà Bộ Công Thương đặt ra đến năm 2020 là phải có đến 70% nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “tự hào hàng Việt Nam”, đồng thời phải tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80-100%, các tỉnh thành phải xây dựng các điểm bán hàng cố định, bền vững để mở rộng dần các kênh phân phối hàng Việt; từng bước làm thay đổi nhận thức đối với người tiêu dùng về việc sử dụng hàng Việt Nam. Những phiên chợ hàng Việt về nông thôn sẽ là nền tảng ban đầu để dần định hình thương hiệu Việt với người tiêu dùng hiện nay.

 
Theo vtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 325

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 324


Hôm nayHôm nay : 84915

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1057083

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71284398