13:22 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giải thưởng vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam: “Có công mài sắt có ngày nên kim”

Thứ tư - 20/07/2016 21:53
Ngành chăn nuôi Việt Nam chiếm số lượng thuộc hàng “top” trên thế giới nhưng vẫn trong tình trạng manh mún, kém cạnh tranh. Đã có những cam kết và chung tay của nhiều ngành khác nhau cùng thực hiện nhưng kết quả vẫn còn chờ ở phía trước.

Nhân rộng sản phẩm chăn nuôi tốt

Tình trạng thực phẩm “bẩn” đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm, vào cuộc của toàn xã hội. Là bề nổi trong “tảng băng” nên việc kiểm tra các cơ sở chăn nuôi, người nuôi hay doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi chỉ là một phần nhỏ. Những năm qua, cơ quan quản lý nhà nước tăng cường các biện pháp quản lý việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi nhưng vẫn còn tình trạng sử dụng lén lút, gây ảnh hưởng đến người làm ăn chân chính.

giải thưởng vàng chăn nuôi gia cầm việt nam - chăn nuôi

Việt Nam nằm trong top 10 các nước trên thế giới về số lượng gia cầm - Ảnh: Vũ Mưa

Từ thực tế trên, đã có hàng loạt các biện pháp thực hiện thu hút cả xã hội cùng vào cuộc, nhằm cải thiện tình hình, như việc công bố cơ sở cung cấp thực phẩm sạch, đường dây nóng tố giác cá nhân, tổ chức vi phạm quy định về sử dụng chất cấm. Mới đây, Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam phối với Cục Chăn nuôi, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức giải thưởng “Sản phẩm vàng Chăn nuôi gia cầm Việt Nam 2016” và ký kết “Không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi” với mục đích khích lệ, động viên, vinh danh các cá nhân, tập thể trong lĩnh vực chăn nuôi đã có nhiều thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, dịch vụ hậu cần góp phần tích cực phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời thông qua chương trình này giúp người chăn nuôi, người tiêu dùng có thể lựa chọn được những sản phẩm tốt, giúp các đơn vị có thể nhìn lại và định hướng cho người chăn nuôi tạo ra nguồn sản phẩm an toàn...

Bà Hạ Thúy Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, cho biết, mục đích của chương trình là lựa chọn doanh nghiệp có sản phẩm đầu vào tốt, thông qua kênh này các doanh nghiệp trên có cơ hội quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình tới các cơ sở chăn nuôi, từ đó tạo ra sản phẩm chăn nuôi tốt cho cộng đồng.

 

Doanh nghiệp được hưởng lợi nhiều

Hiện nay chưa có nhiều những chương trình cho doanh nghiệp tham gia, do đó chương trình kỳ vọng là “luồng gió mới” cho những bên liên quan, đặc biệt, doanh nghiệp có cơ hội trong tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi tốt hơn. Bởi lâu nay, hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong chăn nuôi vẫn “mạnh ai nấy làm”. Theo Cục Chăn nuôi, Việt Nam nằm trong top 10 các nước trên thế giới về số lượng gia cầm, đặc biệt là thủy cầm như vịt. Các tổ chức hiệp hội đang hỗ trợ tốt đối với các doanh nghiệp tham gia trên cơ sở gắn kết doanh nghiệp với nhau, tạo ra những thương hiệu sản phẩm tốt, thúc đẩy sản xuất chăn nuôi theo chuỗi. Cùng đó là chương trình phổ biến mạnh mẽ chăn nuôi theo VietGAP, sản phẩm gia cầm cũng ứng dụng rất tốt chương trình này. Trung bình năng suất trứng vịt đạt hơn 10 tỷ quả/năm, số lượng này cung cấp đủ trong nước và xuất khẩu 1 - 2 tỷ quả/năm. Do đó, giải thưởng là điều kiện tốt để doanh nghiệp mở rộng sản phẩm ra thị trường lớn hơn.

Theo ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi, ba yếu tố quan trọng trong chăn nuôi là năng suất, chất lượng, an toàn thực phẩm. Tham gia chương trình “Sản phẩm vàng Chăn nuôi gia cầm Việt Nam 2016”, các doanh nghiệp được hai cái lợi, được tư vấn hỗ trợ kỹ thuật, định hướng, thông báo những thông tin cảnh báo về các sản phẩm gia cầm tại Việt Nam và các nước trên thế giới, đồng thời được tham gia hội lớn nhất Việt Nam về gia cầm. Hiệp hội có trách nhiệm tuyên truyền sản phẩm đến người tiêu dùng. Giải thưởng còn giải quyết những bức xúc chung của ngành chăn nuôi Việt Nam nói chung và chăn nuôi gia cầm nói riêng, với sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp, dự kiến chương trình sẽ đạt mục tiêu vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, để thực hiện điều này, cốt lõi của vấn đề là thực hiện giải pháp chăn nuôi hiệu quả và an toàn để cung cấp thực phẩm sạch cho người tiêu dùng bằng cách thực hiện các mô hình chăn nuôi an toàn sinh học, mô hình chăn nuôi theo hướng công nghiệp hiện đại, giảm chi phí so với cách nuôi truyền thống. 

    >> Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam, cho biết, những sản phẩm gia cầm đạt danh hiệu sẽ được cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn của Hiệp Hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam, Cục Chăn nuôi, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, đồng thời được dán tem chứng nhận chất lượng có thời hạn trong 2 năm.


Nguồn: nguoichannuoi.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 61900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 961092

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61283049