22:18 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Nội sử dụng ống hút tre thân thiện môi trường

Thứ bảy - 09/11/2019 09:49
Gần đây, Hà Nội đã có một số đơn vị sản xuất ống hút thân thiện môi trường, trong đó có ống hút tre, tiện lợi và có thể tái sử dụng.

Ông Nguyễn Quang Duy, Giám đốc Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu KCF, thôn Yên Bình, phường Phúc La, Hà Đông (Hà Nội), cho biết, Công ty thành lập năm 2012, tiền thân là cơ sở sản xuất mây tre đan xuất khẩu hoạt động từ tháng 6 – 2004 đến nay.

img_9148-1.JPG

 Gian hàng của ông Duy, tại Hội chợ ẩm thực thuần chay 2019 - Hà Nội

Được biết, Công ty có các mặt hàng tre thủ công mỹ nghệ, chủ yếu phục vụ khu vực nhà bếp, ẩm thực, đồ trang trí như: bát, đĩa; giỏ đựng hoa quả; lọ hoa; khay ấm chén… chủ yếu theo đơn đặt hàng, xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

Năm 2018, thấy môi trường ngày càng ô nhiễm rác thải nhựa, Công ty KCF muốn góp phần bé nhỏ của mình vào việc đóng góp ống hút bằng tre, thân thiện môi trường, và sức khoẻ con người, có rất sẵn ở Việt Nam.

Buổi đầu, để tạo thói quen và cho trẻ em làm quen với ống hút tre, Công ty đã tài trợ ống hút cho trường học, để các cháu có thói quen dùng sản phẩm thân thiện với môi trường từ bé.

Rất may, khi đưa ra thị trường, không những các cháu bé đòi hỏi mua ống hút thân thiện môi trường, mà cả các ông bà già, lứa tuổi thanh, thiếu niên cũng hưởng ứng rất tích cực.

Hiện, ống hút tre của Công ty, có các kích cỡ như: 0,6 – 0,8 cm, và có cả cỡ to 1,6 cm, rất thích hợp với việc hút cháo của các cụ già, hoặc hút trà sữa của lứa tuổi thanh, thiếu niên; đã có rất nhiều quán trà sữa ở Thủ đô sử dụng ống hút tre của KCF.

Đặc biệt, nếu đến quán trà sữa nào chưa có ống hút tre, các em đã hỏi ngay, giúp cho chủ quán có thêm thông tin về sản phẩm thân thiện môi trường, thay thế ống hút nhựa và tìm đến Công ty để mua.  Mặt khác, sản phẩm có thể tái sử dụng, giống như đũa ăn.

“Hiện, giá bán 1 ống hút tre 2.000 đồng (mua sỉ), bán lẻ 4.000 đồng/ống. Sản phẩm của Công ty chủ yếu xuất khẩu sang châu Âu, do họ đã có ý thức bảo vệ môi trường, sức khoẻ con người từ rất lâu.

Theo đó, rất nhiều quốc gia ở châu Âu, đã phát miễn phí, ống hút thân thiện môi trường, tại các siêu thị lớn, để người tiêu dùng thay đổi thói quen dùng sản phẩm nhựa”- ông Duy chia sẻ.

 Dương An Như/ Kinh tế nông thôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 224

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1340865

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68571028