02:21 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả từ phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Thứ ba - 22/07/2014 23:22
Những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng được cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Bạc Liêu hưởng ứng, phát triển mạnh.

 

 

Trên địa bàn tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều mô hình kinh tế của nông dân cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.Qua đó, đã khơi dậy ý chí làm giàu, là động lực giúp nông dân vươn lên trong cuộc sống.

 Nhằm vận động nông dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa những giống cây, vật nuôi có năng suất, chất lượng vào sản xuất kinh doanh, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo động lực thúc đẩy cho các hộ nông dân nhất là nông dân nghèo, nông dân tại vùng khó khăn vươn lên xóa nghèo và làm giàu chính đáng.

 

Hàng năm, Hội nông dân các cấp phát động các phong trào thi đua yêu nước đến cơ sở. Trong đó, phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi được các cấp Hội triển khai ngay từ đầu năm và thu hút được đông đảo hội viên tham gia.

 

Qua 3 năm thực hiện phong trào sản xuất kinh doanh giỏi toàn tỉnh có trên 10.000 lượt hội viên, nông dân được hỗ trợ về cây, con giống, phân bón, thuốc trừ sâu cho cây trồng, chế phẩm vi sinh trong nuôi tôm, vốn, khoa học kỹ thuật thông qua các lớp tập huấn, hội thảo, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất. Từ đó, đã giúp cho nhiều hộ nông dân vươn lên làm ăn khá giàu và đạt chuẩn nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

 

Trong đó, có hộ được Trung ương Hội Nông dân khen tặng và có 2 hộ được nhận Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ và 01 hộ vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng 3 do Chủ tịch nước khen tặng. Ngoài ra, hàng năm, các cá nhân là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi có thành tích cao trong lao động sản xuất đều được UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng.

 

Toàn tỉnh đã có hơn 72.400 hộ nông dân đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Qua bình xét của các cấp Hội, toàn tỉnh có 42.550 hộ đạt tiêu chuẩn nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

 

Trong đó, có 247 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương; 4.990 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh; hơn 12.700 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện, thành phố và 24.554 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp cơ sở. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều gương mặt nông dân sản xuất các mô hình mới đạt hiệu quả kinh tế cao, như mô hình sản xuất lúa giống chất lượng cao, nuôi tôm quảng canh cải tiến theo phương pháp an toàn sinh học.

 

Điển hình như huyện Giá Rai có 5.337 hội viên nông dân, có 1.645 hộ đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi”. Ngoài ra, Hội còn thường xuyên tham mưu cho cấp ủy Đảng trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo điều kiện cho nhân dân phát huy quyền làm chủ. Thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, mọi vấn đề có liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của nhân dân đều được thông qua trước dân, để nhân dân bàn bạc đi đến thống nhất và tự nguyện thực hiện.

 

Có khẳng định, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã làm thay đổi cuộc sống của nhiều nông dân nói riêng, làm thay đổi diện mạo đời sống ở nông thôn nói chung.

 

Từ phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, Hội đã chủ động xây dựng những hộ đăng ký nông dân sản xuất kinh doanh giỏi làm hội viên nòng cốt và là tuyên truyền viên trong các phong trào của Hội và đa số những hộ này đều làm tốt vai trò nồng cốt của mình như  luôn đi đầu trong các phong trào của Hội đề ra, tham gia sinh hoạt cùng tổ hội, xây dựng nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả để nhân rộng trong dân từ đó giúp cho các buổi sinh hoạt ở các tổ hội thêm phong phú, đa dạng thu hút đông đảo hội viên tham gia hoạt động đông về số, mạnh về chất. Có thể khẳng định phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã góp phần tích cực cho các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước sôi nổi.

 

Đánh giá về phong trào này, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quách Thị Thêu, khẳng định: “Trong những năm qua, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi  được các cấp Hội phát động trong toàn thể hội viên.

 

 Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, các mô hình sản xuất mới làm ăn đạt hiệu quả và bền vững. Để phong trào ngày càng thu hút đông đảo nông dân, các cấp Hội Nông dân sẽ tiếp tục tuyên truyền và nâng cao chất lượng phong trào. Đồng thời kịp thời động viên, biểu dương và nhân rộng các mô hình sản xuất - kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao”.

 

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. Tăng cường tuyên truyền, vận động, giúp đỡ hội viên nông dân phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; Khuyến khích phát triển các ngành nghề phụ và tham gia kinh doanh dịch vụ; Hỗ trợ giống, vốn và kỹ thuật cho nông dân phát triển, mở rộng sản xuất để ngày càng xuất hiện nhiều hơn nữa các mô hình kinh tế cho thu nhập cao.


Theo hoinongdan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 33865

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 88401

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60410358