04:20 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Nông dân Việt Nam – Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD): Tiếp tục hỗ trợ, nâng cao năng lực, xây dựng và phản biện chính sách cho nông dân

Thứ sáu - 09/09/2016 12:47
Vừa qua, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Nông dân Việt Nam và Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) giai đoạn II (2016- 2020).
 
Chủ tịch BCH Hội NDVN Lại Xuân Môn và ông Hen-ninh Pi-đơ-sơn– Giám đốc quốc gia, Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) tại Việt Nam cùng ký kết Thỏa thuận hợp tác

 
Tham dự lễ ký có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành T
Ư Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn; Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều, Phó Chủ tịch Lương Quốc Đoàn cùng lãnh đạo các Ban, đơn vị liên quan; về phía IFAD có ông Hen-ninh Pi-đơ-sơn – Giám đốc quốc gia, Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) tại Việt Nam cùng các cán bộ dự án.

  
Thỏa thuận hợp tác giai đoạn II (2016- 2020) được tập trung vào 3 nhóm nội dung lớn. Cụ thể như sau:
1- Tham gia xây dựng và phản biện chính sách. Các hoạt động bao gồm: (i) Tiến hành các nghiên cứu theo chủ đề về các lĩnh vực chính sách ưu tiên liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; (ii) Tổ chức các hội thảo tham vấn, chia sẻ kiến thức nhằm phân tích các kết quả nghiên cứu, tìm giải pháp giải quyết các khó khăn cho nông dân; (iii) Tổ chức hội thảo, các diễn đàn, đối thoại chính sách tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nông dân trong sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp... (iv) Xây dựng các đề xuất chính sách và vận động các cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách phù hợp với nguyện vọng của người dân và phù hợp với điều kiện thực tế.

 
2- Đào tạo và xây dựng năng lực cho cán bộ, hội viên Hội NDVN: Các hoạt động bao gồm: (i). Tập huấn nâng cao năng lực về vận động chính sách, lập kế hoạch kinh doanh, marketing sản phẩm, phát triển chuỗi giá trị, kỹ năng lãnh đạo, quản lý…; (ii). Tập huấn nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động dịch vụ trong sản xuất và kinh doanh cho nông dân; (iii). Đào tạo nâng cao năng lực hỗ trợ phát triển các tổ, nhóm, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ ở nông thôn và xây dựng các mối hợp tác, liên kết giữa doanh nghiệp với nông dân và các tổ chức của nông dân; (iv). Đào tạo nâng cao năng lực cho nông dân trở thành giảng viên nông dân để nhân rộng mô hình “Nông dân dạy nông dân” trong hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh; (v). Tư liệu hóa các mô hình thành công, bài học kinh nghiệm, tổ chức các các hội nghị, hội thảo, tham quan nghiên cứu chia sẻ thông tin, kiến thức, kinh nghiệm.

 
3- Phát triển các tổ chức của người sản xuất theo hướng cung cấp dịch vụ cho thành viên: Các hoạt động bao gồm: (i). Hỗ trợ xây dựng và nhân rộng các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ ở nông thôn; (ii). Hỗ trợ xây dựng mô hình cung cấp dịch vụ cho hội viên, nông dân; (iii). Hỗ trợ phát triển và nhân rộng các chuỗi giá trị, mô hình liên kết chuỗi giá trị ở cấp tỉnh, các hoạt động liên kết thị trường; (iv). Xây dựng mô hình liên kết công tư, liên kết giữa doanh nghiệp với nông dân và tổ chức của nông dân, mô hình phát triển nông lâm nghiệp, sinh kế bền vững thích ứng biến đổi khí hậu; (v). Hỗ trợ nhân rộng mô hình nông dân dạy nông dân; (vi) Hỗ trợ việc tiếp tục duy trì và phát triển các tổ hợp tác, hợp tác xã do các dự án của IFAD xây dựng.



Trước đó, Hội Nông dân Việt Nam và IFAD quốc gia đã ký Thỏa thuận hợp tác giai đoạn I (2010 – 2015). Thỏa thuận gồm sự tham gia của Hội Nông dân 11 tỉnh. Sự hợp tác đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ như: Góp phần giảm nghèo; phát triển các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã; xây dựng các chuỗi giá trị; đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên, nông dân; tăng cường sự tham gia của Hội Nông dân trong xây dựng và phản biện chính sách...

 
Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch Hội NDVN Lại Xuân Môn khẳng định: Việc ký kết giai đoạn tiếp theo mở ra một trang mới trong mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên. Thông qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người nông dân Việt Nam được tiếp thêm động lực cả về vốn, kiến thức, kỹ năng áp dụng vào sản xuất; người nông dân biết dự báo và tổ chức sản xuất, biết tiếp cận thị trường nhằm nâng cao giá trị sản phẩm; tiến tới hòa nhập với nông dân châu Á cũng như nông dân trên toàn thế giới.


Chủ tịch Lại Xuân Môn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì Giai cấp Nông dân Việt Nam” cho ông Hen-ninh Pi-đơ-sơn

 
Nhân dịp này, Hội Nông dân Việt Nam trân trọng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của ông Hen-ninh Pi-đơ-sơn trong nhiều năm qua và quyết định trao tặng Kỷ niệm chương “Vì Giai cấp Nông dân Việt Nam” cho ông.

Năm năm qua, IFAD đã phối hợp Hội Nông dân ở 11 tỉnh trong cả nước tổ chức được 40 lớp đào tạo tiểu giáo viên (TOT) về lập kế hoạch kinh doanh, phát triển tổ, nhóm nông dân cho tổng số 1.140 cán bộ, hội viên, nông dân tham dự; 320 lớp tập huấn về tiếp cận thị trường, phát triển chuỗi giá trị cho 7.800 hội viên, nông dân được tham gia; xây dựng được gần 1.000 mô hình liên kết tổ chức hợp tác giữa nông dân với nông dân, nông dân với doanh nghiệp cùng hàng trăm mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả…

Theo Hội Nông dân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 411

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 403


Hôm nayHôm nay : 34571

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 788112

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64774056