14:01 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội thảo “Phát huy vai trò chủ thể của giai cấp nông dân trong tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp” sẽ được tổ chức ngày 28/11/2016

Thứ bảy - 26/11/2016 08:49
Vừa qua, Hội NDVN đã ban hành kế hoạch Số 20 - KH/BKTTW về tổ chức hội thảo Phát huy vai trò chủ thể của giai cấp nông dân trong tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới thời kỳ hội nhập.
Nhân dân cả nước tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn (Ảnh minh họa)

Theo đó, hội thảo sẽ được tổ chức ngày 28/11/2016 tại Trụ sở cơ quan TƯ Hội NDVN với sự phối hợp của  TƯ Hội ND VN và Tạp chí Cộng sản. Chủ trì Hội thảo có đại diện lãnh đạo của Hội Nông dân Việt Nam và Tạp chí Cộng sản.

Hội thảo nhằm làm rõ cơ sở lý luận về vai trò, tư cách chủ thể của nông dân trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới (khái niệm “chủ thể”, cấu trúc chủ thể, vai trò chủ thể, chức năng chủ thể, các mối quan hệ liên quan...). Định dạng vai trò, tư cách chủ thể của nông dân trong phát triển kinh tế nông nghiệp và thể hiện trên các phương diện của quá trình xây dựng nông thôn mới. Làm rõ các cơ chế bảo đảm Hội Nông dân thực hiện phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Nghiên cứu, phân tích những yếu tố cẩn trở đối với quá trình phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Dự báo các khả năng tác động đến nông dân trong tiến trình hội nhập quốc tế  sâu, rộng theo các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Đề xuất cơ chế, chính sách bảo đảm phát huy vai trò, tư cách chủ thể của nông dân trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Hội thảo bảo đảm tính khoa học, tính lý luận, khách quan và hiệu quả. Bảo đảm các tham luận có chất lượng, phù hợp với yêu cầu chủ đề Hội thảo đặt ra. Đề xuất, kiến nghị các giải pháp để phát huy vai trò chủ thể của giai cấp nông nhân trong tiến trình thực hiện công nghiệp hóa nông nghiệp, hiện đại hóa nông thôn, xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.

Về mặt lý luận: Làm rõ thêm cơ sở lý luận về vai trò, vị thế của nông dân trong phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới; Làm gì và làm như thế nào để nâng cao vai trò chủ thể của nông dân; về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam.

Về mặt thực tiễn: Nghiên cứu, phân tích và làm rõ những vấn đề đang nảy sinh, ưu điểm, tồn tại và nguyên nhân, từ đó rút ra được những bài học kinh nghiệm cho giai đoạn mới. Đồng thời nêu rõ những khó khăn, thách thức trong môi trường hội nhập, nông nghiệp, nông dân, nông thôn đang đứng trước những thuận lợi, thời cơ, những khó khăn, thách thức gì, như thế nào thời kỳ hội nhập quốc tế.

Tác giả: Thanh Huệ 
Nguồn: HND
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 210

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 118445

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60440402