14:40 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hợp tác đẩy mạnh cơ giới hóa trong nông nghiệp

Thứ năm - 22/09/2016 10:11
Sáng hôm nay, 21.9, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư Hội NDVN) do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (MĐL MNN VN).
Sáng hôm nay, 21.9, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư Hội NDVN) do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (MĐL MNN VN).
 
Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn phát biểu tại buổi làm việc với Tổng Công ty MĐL MNN VN.

Trao đổi với đoàn công tác, ông Trần Ngọc Hà – Tổng Giám đốc Công ty MĐL MNN VN cho biết, doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất trong 3 lĩnh vực chính gồm máy động lực và máy nông nghiệp; ô tô và công nghiệp hỗ trợ. Riêng về máy động lực và máy nông nghiệp doanh nghiệp có 4 công ty tham gia sản xuất và hơn 300 đại lý phân phối…
 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Lại Xuân Môn đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của Tổng Công ty MĐL MNN VN. Chủ tịch Lại Xuân Môn chia sẻ, trong 30 năm đổi mới đất nước, kinh tế nông nghiệp đã tạo được những bước đột phá, là trụ đỡ cho nền kinh tế. “Có được những kết quả trên là do sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước với những chủ trương, chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; nỗ lực của nông dân và các doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có Tổng Công ty MĐL MNN VN…”, Chủ tịch Lại Xuân Môn khẳng định.
 

Theo Chủ tịch Lại Xuân Môn, Việt Nam đang ngày càng hội nhập toàn diện và sâu rộng với khu vực và thế giới. Nông nghiệp đã, đang và sẽ là lĩnh vực chịu nhiều áp lực mà trong đó thách thức đi liền với cơ hội. Để vượt qua khó khăn, thách thức, nghề nông phải chuyên nghiệp và áp dụng cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp để tăng năng suất, chất lượng nông sản...Tuy nhiên, hiện tỷ lệ cơ giới hóa trong nông nghiệp rất thấp, chưa đến 3 mã lực/ha.
 

Đồng quan điểm với Chủ tịch Lại Xuân Môn, ông Trần Ngọc Hà cho rằng, cần áp dụng cơ giới hóa theo cả chuỗi giá trị từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ. Hiện, doanh nghiệp của ông Hà đã tham gia chuỗi này nhưng chủ yếu là khâu làm đất. Đảng, Nhà nước cần có những cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân cũng như các doanh nghiệp.
 

Chủ tịch Lại Xuân Môn cho biết, ngày 26.9 tới đây, T.Ư Hội NDVN sẽ tổ chức hội thảo mời các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, các bộ, ngành đóng góp ý kiến, tháo gỡ những vướng mắc để từ đó đề xuất sửa đổi các chính sách đang cản trở các doanh nghiệp phát triển.

 

 
 
Nguồn: Dân Việt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 120022

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60441979