03:38 EDT Chủ nhật, 30/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hợp tác xã chăn nuôi gà lớn nhất khu vực Bắc Trung bộ

Thứ năm - 01/08/2019 03:33
Đó là khẳng định của Ông Nguyễn Đình Hiến - Giám đốc HTX chăn nuôi Tài Lực, xã An Lộc, huyện Lộc Hà.
Toàn cảnh 5 dãy nhà nuôi gà của HTX chăn nuôi gà Tài Lực

Toàn cảnh 5 dãy nhà nuôi gà của HTX chăn nuôi gà Tài Lực

Xuất thân là một cán bộ xã, sau nhiều năm công tác mà kinh tế gia đình vẫn chẳng khá giả gì, Ông quyết định nghỉ việc để kinh doanh. Với số vốn ít ỏi cộng thêm một khoản vay mượn, đầu tiên ông quyết định mở 1 cây xăng kinh doanh xăng dầu.
 
Trở thành lão nông triệu phú từ chăn nuôi gà.
 
Sau quá trình đó đồng vốn được tích góp đến năm 2013 Ông quyết định thành lập HTX chăn nuôi Tài Lực và thuê đất mở trang trại chăn nuôi gà. Năm 2015 bắt tay vào xây dựng trang trại, ban đầu vốn chỉ đủ để xây 1 - 2 chuồng, vừa nuôi, vừa nắm bắt thêm tình hình và học hỏi kỹ thuật, lấy thêm kinh nghiệm. Sau khi lứa đầu tiên xuất chuồng thành công thì ông mới tiếp tục đầu tư các chuồng tiếp theo. Đến năm 2017 thì hoàn thành 5 dãy nhà nuôi, với diện tích mỗi nhà rộng 1.000m2, tổng số vốn đầu tư lên đến trên 4 tỷ đồng.

Hình ảnh ông Hiến bên hệ thống làm mát không khí công suất lớn, hệ thống này được lắp đặt hai đầu nhà luôn đảm bảo cho không khí mát mẻ ngay cả khi trời nắng nóng. Bác tâm sự những ngày nắng nóng vào trong nhà mát mẻ như ngồi trong nhà điều hòa.
 
Công việc diễn ra khá thuận lợi, từ lúc nuôi cho đến lúc bán, gà rất khỏe mạnh và thị trường đầu ra ổn định. Bởi lẽ hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại với hệ thống làm mát, hệ thống nước uống, máng ăn, điện chiếu sáng và sân chơi cho gà được đầu tư đồng bộ
 
Chuồng nuôi được phủ 1 lớp trấu giúp khô thoáng, sạch sẽ giãm dịch bệnh. Con giống, thức ăn và đầu ra được ký hợp đồng với doanh nghiệp. Với các loại giống nuôi như gà Ri Hòa Bình, giống Dabaco.


Hình ảnh chuồng gà 10 ngày tuổi, với hệ thống nước uống tự động; nền được phủ một lớp trấu dày. 
 
Ông tâm sự: “Tôi đã quá quen với việc chăm sóc và nuôi dưỡng gà, cứ đến bao nhiêu ngày tuổi là tôi biết gà nó sẽ mắc bệnh gì, may mắn của tôi là đã trong thời gian làm việc ở xã được trải qua nhiều đợt tập huấn về sản xuất và chăn nuôi nên học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Cộng thêm sự chịu khó, tôi đã đi học hỏi nhiều nơi, mời các chuyên gia tư vấn chăn nuôi và chăm sóc từ những ngày đầu. Đến bây giờ thì tôi đã có thể tự hoàn thành được hết mọi công việc. Quan sát nhiều, học hỏi nhiều nên việc chăn nuôi cũng khá thuận lợi”.

  
Hình ảnh: Gống gà Ri Hòa Bình và thức ăn chăn nuôi được bác lựa chọn, theo bác gà Ri Hòa Bình có khả năng phòng chống dịch bệnh cao, gà khỏe, mau lớn, chất lượng thịt thơm ngon.

Bên cạnh đó với quy mô chăn nuôi lớn, thường xuyên có gà để xuất bán với giá cả cạnh tranh nên nhiều công ty, các nhà hàng, khách sạn là khách hàng thường xuyên của bác, ngoài việc bao tiêu đầu ra của công ty cung ứng thức ăn và các nhà hàng, khách hàng đầu mối trong tỉnh bác còn bán ra thị trường bên ngoài là các nhà buôn, các doanh nghiệp từ các tỉnh khác như Thanh, Hóa, Nghệ An và Quảng Bình.

 
Hình ảnh chuồng gà 75 ngày tuổi chuẩn bị xuất bán, trọng lượng khoảng 2kg/con

Mỗi dãy chuồng nuôi từ 5.000 -5.200 con, mỗi lứa nuôi từ 25.000 - 26.000 con, mỗi năm nuôi 3,5 lứa, gà sau khi nuôi được trên 70 ngày là có thể xuất bán với trọng lượng từ 1,5 - 2kg/con, giá bán giao động từ 40 - 60 ngàn đồng/kg, mỗi năm bác xuất bán trên dưới 150 tấn, đem về nguồn thu nhập gần 700 triệu đồng.
 
Ảnh người lao động đang tiêm thuốc và nhỏ thuốc phòng dịch đậu cho gà.
 
Mô hình tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động với mức lương 4 - 5 triệu đồng/tháng. Với đầu óc mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm từ một người cán bộ xã, kinh tế gia đình eo hẹp, chỉ sau mấy năm giờ đây ông Nguyễn Đình Hiến đã trở thành "Lão nông triệu phú", có của ăn của để. Hỏi về kế hoạch thời gian tới, Ông chia sẽ: Với nhu cầu thị trường đầu ra khá lớn và có chỗ đứng trong nghề, thời gian tới tôi dự định sẽ mở rộng quy mô sản xuất, xây thêm 3 - 5 chuồng nuôi nữa để phát triển chăn nuôi, tăng thu nhập cho gia đình.
 

Tác giả bài viết: Minh Tuấn (Ban Tuyên giáo HND tỉnh)/ Hội nông dân tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184


Hôm nayHôm nay : 36716

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1881488

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63963710