13:04 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kể từ 1/7/2019, lương cơ sở tăng 100.000 đồng/tháng

Thứ hai - 13/05/2019 07:37
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định số 38/2019/NĐ-CP ngày 9/5/2019 quy định mức lương cơ sở với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (sau đây gọi là Nghị định số 38). Nghị định có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2019, sẽ thay thế Nghị định số 72/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định mức lương cơ sở với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.
Ảnh minh hoạ. Nguồn Internet

Ảnh minh hoạ. Nguồn Internet

Nghị định số 38 quy định mức lương cơ sở áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp và người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, tổ chức chính trị - xã hội và hội được NSNN hỗ trợ kinh phí hoạt động ở Trung ương, ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, ở huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương (cấp huyện), ở xã, phường, thị trấn (cấp xã), ở đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt và lực lượng vũ trang.

Kể từ ngày 1/7/2019, mức lương cơ sở là 1.490.000 đồng/tháng (trước đó, mức lương cơ sở là 1.390.000 đồng/tháng).

Mức lương cơ sở này sẽ được dùng làm căn cứ: (i) tính mức lương trong các bảng lương, mức phụ cấp và thực hiện các chế độ khác theo quy định của pháp luật với các đối tượng quy định tại Nghị định này; (ii) tính mức hoạt động phí, sinh hoạt phí theo quy định; (iii) tính các khoản trích và các chế độ được hưởng theo mức lương cơ sở.

Theo Nghị định số 38, để có kinh phí thực hiện, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên (không kể các khoản chi tiền lương, phụ cấp theo lương, các khoản có tính chất lương và các khoản chi cho con người theo chế độ) dự toán năm 2019 tăng thêm so với dự toán năm 2018 được cấp có thẩm quyền giao và một số nguồn khác.

Ngân sách Trung ương bổ sung nguồn kinh phí còn thiếu do điều chỉnh mức lương cơ sở năm 2019 cho các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sau khi đã thực hiện các quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 4 Nghị định số 38.

Nghị định số 38 cũng quy định rõ trách nhiệm của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn việc xác định nhu cầu, nguồn, phương thức chi thực hiện mức lương cơ sở theo quy định tại Nghị định này. Đồng thời, thẩm định nhu cầu và bổ sung kinh phí còn thiếu do thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo quy định tại Nghị định này, tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

HP
http://www.mof.gov.vn

 
 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nghị định

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 257

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1133355

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60141678