10:19 EDT Chủ nhật, 28/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kết nối nhà sản xuất với đơn vị thu mua nông sản

Thứ hai - 16/07/2018 10:45
Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp (Sở NN-PTNT TPHCM) vừa tổ chức buổi giao lưu, kết nối nhà sản xuất với đơn vị thu mua sản phẩm nông nghiệp nhằm cung cấp nông sản an toàn đến người tiêu dùng, cũng như đề xuất giải pháp tăng cường tiêu thụ nông sản.
Các Hợp tác xã Tân Thông Hội, Hợp tác xã Chăn nuôi heo an toàn Tiên Phong, Hợp tác xã Phước An, các nhà thu mua như Công ty Vissan, siêu thị Co.opmart, Lotte, Công ty Sông Xanh… và đông đảo bà con nông dân TPHCM đã tham gia buổi giao lưu. 
Kết nối nhà sản xuất với đơn vị thu mua nông sản ảnh 1
Đại diện Hợp tác xã Chăn nuôi heo an toàn Tiên Phong đã tìm hiểu về quy trình tiếp cận, cung ứng hàng cho siêu thị và phương thức thanh toán, về tiêu chí sản phẩm nông nghiệp tiếp cận với kênh mua sắm. Đại diện siêu thị Co.opmart và Lotte cho biết, tiêu chí đầu tiên và cũng là bắt buộc đó là sản phẩm phải đạt chứng nhận VietGAP, đảm bảo an toàn thực phẩm… Đại diện Công ty Vissan cho biết thêm, ngoài chứng nhận VietGAP còn phải đảm bảo đủ nguồn hàng cung cấp theo hợp đồng ký kết, để việc kinh doanh của đơn vị được xuyên suốt và có sản phẩm cung cấp đủ cho nhu cầu của khách hàng.
Theo chị Trần Thị Thu, nông dân sản xuất ở Hóc Môn, buổi giao lưu giúp chị có thể trao đổi trực tiếp với nhà phân phối sản phẩm, để hiểu nhau hơn và xác định được những giải pháp tốt hơn trong quá trình sản xuất sản phẩm đúng theo yêu cầu của nhà tiêu thụ. Nhờ đó, giúp chị và hộ nông dân định hướng đúng hơn trong sản xuất. 
Ông Nguyễn Văn Đức Tiến, Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp TPHCM, cho rằng để giúp các nhà sản xuất và nông dân có kênh tiêu thụ sản phẩm, doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu, đảm bảo an toàn chất lượng, nên tham khảo và thăm dò, tìm hiểu nhu cầu thị trường, tránh việc sản xuất một mặt hàng nông nghiệp ồ ạt theo kiểu trào lưu, dẫn đến tình trạng được mùa mất giá, dư thừa sản phẩm khi thu hoạch. Ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, của ngành nông nghiệp, doanh nghiệp cũng nên biết tự vận động theo hướng phát triển sản phẩm hiện đại, có ứng dụng quy trình sản xuất mới, đáp ứng nhu cầu thời kỳ hội nhập, giúp nâng cao giá trị sản phẩm, đảm bảo nguồn hàng sẽ được cung ứng tốt trên thị trường.

THEO MINH HIẾU/SGGP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 183

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 52414

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1345834

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65331778