23:21 EDT Thứ bảy, 05/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỷ niệm 1.010 năm danh xưng “Thạch Hà”

Thứ ba - 01/12/2015 02:32
Tối 30-11, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1.010 năm danh xưng “Thạch Hà” (1005-2015).

Tới dự có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức T.Ư cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư, tỉnh Hà Tĩnh và đông đảo bà con trong vùng.

Khai mạc buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Thạch Hà Bùi Xuân Thập đã khái quát lịch sử 1.010 năm hình thành và phát triển. Thạch Hà là vùng đất có quá trình hình thành và phát triển rất sớm. Từ thời tiền sử, con người đã cư trú trên mảnh đất này. Điều đó thể hiện qua các di chỉ khảo cổ học ở Phái Nam, Phái Đông Cồn Lôi Mốt, bãi Diền Diền, Rú Điệp, đặc biệt là di tích khảo cổ học Quốc gia Thạch Lạc từ thời hậu kỳ đồ đá mới, thuộc văn hóa Quỳnh Văn và văn hóa Bàu Tró, cách đây trên 4.000 năm. Không chỉ giàu truyền thống văn hiến, Thạch Hà là mảnh đất “địa linh nhân kiệt” sinh ra những người con anh hùng trong các giai đoạn lịch sử và sản sinh, hội tụ và bảo tồn nhiều giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, độc đáo của quê hương Hà Tĩnh...

Theo Đại Việt sử ký toàn thư, năm 1005, lần đầu tiên tên "châu Thạch Hà" được chép vào Quốc sử, đến nay (2015) vừa tròn 1.010 năm. Trải qua các triều đại đời Trần, Hồ và thời thuộc Minh, tên huyện có thay đổi từng thời gian ngắn. Năm Quang Thuận thứ 10 (1469), vua Lê Thánh Tông định bản đồ cả nước, tên huyện Thạch Hà được phục hồi và tồn tại mãi cho đến ngày hôm nay.

Lễ kỷ niệm 1.010 năm danh xưng “Thạch Hà” là dịp để đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thạch Hà tỏ lòng tri ân với các thế hệ cha ông, khơi dậy niềm tự hào truyền thống của quê hương.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Trách nhiệm của thế hệ hôm nay là phải trân trọng giữ gìn, phát huy và truyền lại cho mai sau những giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng của quê hương; tiếp tục tăng cường đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động; nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, quyết tâm xây dựng huyện Thạch Hà ngày càng giàu mạnh, văn minh, góp phần “đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo hướng công nghiệp hiện đại”.

Sau phần lễ, đông đảo con em quê hương và nhân dân đã được thưởng thức màn sử thi, tái hiện lại những dấu mốc lịch sử, những con người tiêu biểu đã góp phần tạo nên lịch sử quê hương hơn nghìn năm tuổi.

Theo Nhân Dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 261

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 259


Hôm nayHôm nay : 49306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 243962

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68891578