23:44 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ký thỏa thuận với Thái Lan quảng bá hàng Việt

Thứ bảy - 10/08/2019 11:17
Đại diện Bộ Công thương đã bắt tay với hãng thương mại khổng lồ của Thái Lan để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong và ngoài nước.

Theo biên bản ghi nhớ vừa được ký kết giữa Bộ Công thương VN và tập đoàn bán lẻ MM Mega Market thuộc sở hữu của Thái Lan giúp thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM Mega Market tại thị trường nội địa cũng như xuất khẩu qua kênh phân phối quốc tế và các công ty khác thuộc Tập đoàn TCC - công ty mẹ của MM Mega Market Vietnam.

Siêu thị MM Mega Market tại Việt Nam

Hai bên cũng sẽ tăng cường phối hợp tổ chức các tuần lễ, hội thảo và các khóa đào tạo để quảng bá hàng hóa Việt tại các kênh phân phối nước ngoài của Tập đoàn TCC, đồng thời giúp các doanh nghiệp và nhà sản xuất trong nước nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn và yêu cầu của các nhà phân phối.

Hoạt động này là sự nối tiếp thành công của sự hợp tác giữa Bộ Công thương và các nhà bán lẻ nước ngoài lớn khác tại Việt Nam trước đây như Aeon (Nhật Bản), Central Group (Thái Lan) và Lotte (Hàn Quốc).

Sau 3 năm triển khai dự án thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam tham gia mạng lưới phân phối trực tiếp nước ngoài, theo Vụ Thị trường trong nước, trung bình mỗi năm hàng hóa Việt Nam xuất khẩu đạt trị giá 46 triệu USD qua hệ thống siêu thị Big C và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lên.

Bưởi đào miền Tây lần đầu tiên xuất sang thị trường Thái Lan vào năm ngoái

Hiện MM Mega Market đã thành lập 4 trung tâm thu mua nông sản tại các vùng sản xuất lớn của Việt Nam bao gồm thanh long và khoai lang để xuất khẩu sang Thái Lan. Vào năm 2018, MM Mega Market đã lần đầu tiên đưa nông sản Việt sang thị trường Thái Lan gồm sản phẩm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi đào và thanh long.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Aeon cam kết sẽ nâng giá trị xuất khẩu hàng hóa Việt Nam lên 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025. Dự tính trong năm nay, Aeon sẽ tăng gấp đôi khối lượng xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam, đạt trung bình 200 tấn mỗi tháng.

KIM LONG Nông nghiệp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 142787

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60464744