11:05 EDT Thứ năm, 25/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lạc quan và Tin tưởng

Thứ bảy - 07/01/2017 06:20
Năm 2017 đã tới. Có thể nhận định, chúng ta có nhiều lý do để lạc quan và tin tưởng vào sự vươn lên của đất nước. Nói vậy vì:

 

Thứ nhất, bằng việc thực hiện quyết liệt các cam kết, Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ nhiệm kỳ mới đã tạo nên sự bùng nổ về phát triển doanh nghiệp. Đây là đội tiên phong trong hành trình đưa đất nước vươn lên.

Thứ hai, bằng tư duy mới, nhiều quyết sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai, nhiều thủ tục "hành là chính" được gỡ bỏ. Trong đó thông điệp không hình sự hóa kinh tế và không thanh, kiểm tra 2 lần/năm đã tạo sự an tâm cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Thứ ba, khả năng ứng phó với sự cố, khả năng điều hành đồng bộ bộ máy được nâng tầm. Điều này thể hiện  rõ qua điều hành và chỉ đạo năm 2016 của Thủ tướng, Chính phủ, các bộ ngành và địa phương.

Thứ tư, Hội nghị Trung ương 4 hồi giữa tháng 10 năm 2016 đã khẳng định: Đảng ta xác định đổi mới mô hình tăng trưởng để nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế, phát triển nhanh và bền vững, toàn diện về cả kinh tế, xã hội và môi trường. Quá trình hội nhập quốc tế và tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới ở mức độ sâu rộng đã mở ra không gian phát triển mới cho nền kinh tế Việt Nam.

Thứ năm, phát triển nông nghiệp công nghệ cao - động lực mới cho trụ cột của nền kinh tế đã định hình và cho kết quả khả quan bước đầu với sự tham gia của nhiều tập đoàn kinh tế lớn.

Thứ sáu, niềm tin của người dân và doanh nghiệp vào đường lối của Đảng và sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ liêm chính, kiến tạo tăng không ngừng. Điều này tạo nên sự Đoàn kết, đồng thuận và sáng tạo mới.

Thứ bảy, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã bắt đầu. Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ ngành, địa phương đặc biệt coi trọng lĩnh vực này vì đây là động lực thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai.

Thứ tám, năm qua, sự nỗ lực của nhà vườn đã có đóng góp không nhỏ giúp ngành nông nghiệp vượt qua khó khăn do thiên tai và sự cố môi trường biển, tạo điều kiện để ngành kinh tế trọng yếu của đất nước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thứ chín, tại phiên họp thường kỳ tháng 11 năm 2016 của Chính phủ, Thủ tướng đã yêu cầu các bộ ngành, địa phương, các thành viên Chính phủ không để tình trạng “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” tái diễn như lâu nay. Đồng thời đề nghị các thành viên Chính phủ thảo luận các biện pháp thực hiện lời hứa trước Quốc hội tại phiên chất vấn với tinh thần lời nói phải đi đôi với hành động.

 Nêu ngắn gọn những điều đó để thấy, nhận định lạc quan và tin tưởng vào tương lai đất nước năm 2017 là có cơ sở, xuất phát từ thực tiễn.

Năm qua, năm đầu của nhiệm kỳ mới, nhưng sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Bộ Tư lệnh mới của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ đã cho thấy sự phối hợp nhịp nhàng, với tầm nhìn và tư duy mới. Qua đó chúng ta lạc quan và tin tưởng rằng, đất nước ta sẽ tiến nhanh hơn, mạnh mẽ  và vững chắc hơn trên hành trình xây dựng “Đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong muốn của Bác Hồ - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ban biên tập Kinh tế nông thôn chúc bạn đọc, bạn viết, nhà nông, nhà vườn, chủ trang trại, chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư vào nông nghiệp dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng trong năm mới.

Chúc năm mới thành công mới, thắng lợi mới!

Theo Nguyễn Anh Tuấn/kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 135

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 132


Hôm nayHôm nay : 49365

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1177019

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65162963