23:23 EDT Thứ năm, 25/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lần đầu tiên tổ chức tuần lễ cá đặc sản sông Đà ở Hà Nội

Thứ bảy - 30/06/2018 11:06
Nhiều loại cá đặc sản sông Đà có tem truy xuất nguồn gốc được nuôi tại Hoà Bình, Sơn La xuất hiện tại Hà Nội trong tuần lễ quảng bá đặc sản này do Bộ Công thương chủ trì tổ chức.
Nhiều loại cá đặc sản nuôi trên sông Đà được giới thiệu, bày bán tại Hà Nội /// Ảnh Phan Hậu
Nhiều loại cá đặc sản nuôi trên sông Đà được giới thiệu, bày bán tại Hà Nội
ẢNH PHAN HẬU
 
Ngày 30.6, tại Hà Nội, Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương thành phố Hà Nội và Sở Công thương các tỉnh Sơn La, Hoà Bình cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam chính thức khai mạc tuần lễ cá sông Đà tại Hà Nội.
Theo đó, các loại đặc sản cá tầm, cá lăng, cá trắm đen... được nuôi thả trong môi trường nước sạch trên sông Đà (tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La) sẽ được đưa vào tiêu thụ trong hệ thống 15 siêu thị Big C tại các tỉnh miền Bắc.
Đặc biệt, các loại cá đưa vào tiêu thụ trong tuần lễ, diễn ra từ 30.6 - 7.6, đều là những sản phẩm do Bộ Công thương phối hợp với Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia lấy mẫu để kiểm nghiệm đảm bảo các tiêu chí an toàn thực phẩm.
Đang có 200 lồng cá nuôi trên lòng hồ thủy điện Sông Đà (Hòa Bình), anh Phạm Văn Thịnh cho biết, cá sông Đà được nuôi theo quy trình không sử dụng kháng sinh hay chất cấm và đặc biệt là sử dụng phần lớn các loại thức ăn tự nhiên như cá, tép dầu, tép bạc, rong rêu... nên thịt chắc, vị thơm ngon.
Cũng theo anh Thịnh, nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ thương hiệu cá sông Đà, nên trong khoảng vài năm trở lại đây, cá sông Đà được “bắn” mã số theo dõi và giúp khách hàng có thể sử dụng điện thoại thông minh dễ dàng truy xuất nguồn gốc của từng con cá.
“Tuần lễ bán cá sông Đà ở Hà Nội giúp những người nuôi cá có thể quảng bá các loại cá đặc sản đến người tiêu dùng và kết nối đưa cá vào các siêu thị, chuỗi bán lẻ lớn giúp nông dân yên tâm về đầu ra sản phẩm”, anh Thịnh nói.
Theo ban tổ chức, trong tuần lễ cá sông Đà ở Hà Nội sẽ khoảng 1 tấn cá được tiêu thụ, áp dụng chính sách giảm giá 10%. Chương trình cũng hướng đến mục tiêu giúp người tiêu dùng Thủ đô biết cách nhận biết, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm cá sông Đà đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm so với các sản phẩm không có chứng nhận nguồn gốc rõ ràng.

Theo Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190


Hôm nayHôm nay : 53016

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1204970

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65190914