00:29 EDT Thứ tư, 24/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làng rau sạch VietGAP Đà Nẵng vào vụ tết

Thứ ba - 23/01/2018 10:54
Những ngày này, người dân trồng rau sạch trên TP. Đà Nẵng đang tất bật chuẩn bị rau chính vụ để kịp thu hoạch cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán.

Nằm nép mình bên dòng sông Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng), La Hường được biết đến là một trong những làng rau sạch VietGAP lớn nhất của TP. Đà Nẵng. Rau tại đây trồng quanh năm nhưng tết là vụ lớn nhất, gấp 2 - 3 lần so với ngày thường.

Ông Nguyễn Thanh Nguyên (62 tuổi, tổ 16, P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ) cho biết, tháng Chạp trồng được nhiều loại rau quả nhất như súp lơ, rau cải, tần ô, xà lách, hành, ngò, mồng tơi, ớt… đảm bảo sản lượng, năng suất cao nhất trong năm và phục vụ cho Tết Nguyên đán.

Bà Mai Thị Chu (61 tuổi) phấn khởi cho biết: “Vụ rau tết năm nay, tôi trồng 4 loại rau gồm xà lách, súp lơ, rau cải, tần ô. Bình quân mỗi ngày gia đình tôi thu về 300 - 500 ngàn đồng. Thời tiết dễ chịu thế này thì khoảng 25 Tết là đã có rau để đưa ra thị trường”.

Thời điểm này, nông dân trồng rau đã bắt đầu thu hoạch với số lượng ít để thăm dò giá cả. Mỗi loại rau quả có thời kỳ sinh trưởng khác nhau. Thông thường, su hào, ớt xuống giống trước tết 2 tháng, xà lách khoảng 1 tháng, ngò - hành khoảng 20 ngày, các loại rau còn lại xuống giống hơn 1 tháng.

“Diện tích canh tác rau, củ quả tại làng La Hường là 7.5 ha trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP, 53 hộ canh tác thường xuyên tại vườn rau. Hằng năm, làng rau La Hường cung cấp ra thị trường khoảng 250 tấn rau, củ các loại. Hiện tại, địa phương cũng đang “dồn điền, đổi thửa” La Hường và La Hong, mở rộng diện tích canh tác lên 12,5ha để phục vụ cho dự án mở rộng khu du lịch sinh thái” – bà Nguyễn Thị Tố Trang, Chủ tịch Hội Nông dân phường Hòa Thọ Đông chia sẻ.

Không riêng gì làng rau La Hường, những vùng trồng rau theo chuẩn VietGap lân cận như Hòa Nhơn, Hòa Phong… cũng đang tất bật chăm sóc, vun trồng để cung ứng rau kịp tết.

Ông Trần Lượng - Phó Chủ tịch HTX rau sạch Túy Loan Tây 1 - cho biết toàn vùng hiện có 53 hộ trồng rau trên diện tích 8ha. Bình quân mỗi năm cung cấp cho thị trường từ 200 – 250 tấn rau các loại. Riêng vụ tết, mỗi ngày cả vùng cho ra hơn 1 tấn rau.

“Gia đình tôi hiện có 2.000m2, với diện tích này cộng với thời tiết thuận lợi, vụ tết gia đình tôi thu về khoảng 15 – 17 triệu đồng. Hy vọng tết năm nay, người dân thôn Túy Loan Tây 1 sẽ có được một vùa rau bội thu” – ông Đặng Công Vui (thôn Túy Loan Tây 1) vui vẻ nói.

Theo Trâm Nguyễn/ Lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 388

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 387


Hôm nayHôm nay : 23840

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1099832

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65085776